Phá băng cướp nhí thực hiện 11 vụ cướp

12/12/2011 16:11 GMT+7

(TNO) Ngày 12.12, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 14 nghi phạm trong băng cướp "nhí".

(TNO) Ngày 12.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 14 nghi phạm trong băng cướp “nhí”.

“Tác giả” của 11 vụ cướp

Tuổi đời của những thành viên tham gia băng cướp này chỉ từ 16 đến 18 tuổi. Tất cả đều có gia cảnh không mấy sáng sủa: cha mẹ ly dị hoặc cha mẹ lo làm lụng không ngó ngàng đến con cái...

Thậm chí, có những em bỏ nhà đi hoang nhiều ngày liền nhưng gia đình chẳng hề hay biết. Cá biệt, trong băng nhóm này còn có cả em gái L.T.N.U vừa bước qua tuổi 16.

Qua Thanh Niên Online, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú thông báo ai là người bị hại hoặc biết thông tin về băng cướp này, liên hệ Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội gặp điều tra viên Nguyễn Hữu Tâm (số điện thoại 0972339779) để giải quyết.

Tại cơ quan CSĐT, các nghi phạm khai nhận đã thực hiện tổng cộng khoảng 11 vụ cướp. Trong đó, cơ quan điều tra đã xác định được bị hại trong 9 vụ.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vụ cướp gần đây nhất do băng cướp này thực hiện xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 19.10.

Vào thời điểm này, các thành viên trong băng cướp gặp nhau gần tiệm internet 2000 trên đường Sơn Kỳ (Q.Tân Phú).

Chúng thủ sẵn một cây đao dài 55 cm dưới yên xe và lên 5 xe gắn máy rảo quanh các ngã đường kiếm “mồi”.

Đến đường bờ bao Tân Thắng hướng ra đường Lê Trọng Tấn (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú), cả bọn phát hiện chị N.T.K.A (ngụ P.Tân Quý, Q.Tân Phú) điều khiển xe gắn máy hiệu Yamaha Mio Utimo mang BKS 56P1-8869 chạy ngược chiều.

Tùng ra ám hiệu cho đồng bọn. Nhận được lệnh, Long điều khiển xe chở Tùng đuổi theo “con mồi”. Phía sau, đám “lâu la” bám sát.

Khi chạy đến trước số nhà 93 đường bờ bao Tân Thắng, Long chạy lên chặn đầu xe chị A. và yêu cầu nạn nhân dừng lại. 


Tang vật vụ án

Tùng nhảy xuống xe, lao đến kẹp cổ chị A. và khống chế nạn nhân kéo ra giữa đường.

Một thành viên khác trong băng cướp tên Phú vác đao dứ dứ vào mặt nạn nhân thị uy và yêu cầu giao chìa khóa xe.

Đang lúc giằng co, từ phía sau, một xe gắn máy chạy đến rọi đèn về phía Tùng. Tùng sợ lộ vội buông tay thả nạn nhân ra.

Lợi dụng thời khắc “vàng”, chị A. vùng ra chạy bộ ngược về hướng trụ sở Công an P.Tân Sơn Kỳ (Q.Tân Phú) để tri hô và cầu cứu.

Thấy bị lộ, cá đám định bỏ chạy nhưng thấy chiếc xe của nạn nhân nằm trơ trọi giữa đường, thấy tiếc công nên một tên dựng xe lên, ngồi trên xe cướp được để điều khiển cho hai tên đi xe máy phía sau đẩy.

Cướp xong, bọn chúng kéo nhau về “căn cứ” tại khách sạn Hữu Tân ở số 80/7 đường Phan Văn Hớn (P.Tân Thới Nhất, Q.12) và giao xe cho Đỗ Nguyễn Tiến Dũng (tự Bi, 20 tuổi, P.11, Q.Tân Bình) cất giữ.

Sau đó, cả bọn dùng điện thoại di động liên lạc với một số đối tượng để thương lượng giá cả và bán giá 6 triệu đồng.

Sa lưới

Tuy nhiên, bọn cướp không biết rằng, ngay từ khi “ăn hàng”, các trinh sát đã âm thầm theo dõi phục kích để có thể tóm gọn cả bọn.

Thời cơ chín mùi, từ ngày 8.12 đến ngày 11.12, Công an Q.Tân Phú đã tổ chức truy quét và bắt giữ được 26 đối tượng. 


Đỗ Nguyễn Tiến Dũng, tên cầm đầu băng cướp nhí - Ảnh: Tý Bảo

Từ những manh mối đầu tiên của vụ án, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú tiến hành bắt khẩn cấp Đỗ Nguyễn Tiến Dũng, “thủ lĩnh” băng cướp nhí này, và các đối tượng còn lại…

Tổng số tiền bọn chúng cướp được ước tính khoảng 300 triệu đồng. Nhiều xe máy và vật dụng cướp được chưa kịp tiêu thụ đã bị công an thu giữ.

Trong một số vụ, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được bị hại.

Tý Bảo

>> Triệt phá băng cướp tuổi teen
>> Băng cướp thiếu niên sa lưới
>> Băng cướp tuổi teen sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.