Tướng Noriega bị dẫn độ về Panama để... tiếp tục ngồi tù

11/12/2011 10:00 GMT+7

(TNO) Cựu lãnh đạo quân sự Panama Manuel Noriega đã được xác nhận đủ sức khỏe để về nước sau khi chấp hành xong án tù về tội tham nhũng ở Pháp, đài Al Jazeera đưa tin ngày 11.12.

(TNO) Cựu lãnh đạo quân sự Panama Manuel Noriega đã được xác nhận đủ sức khỏe để về nước sau khi chấp hành xong án tù về tội tham nhũng ở Pháp, đài Al Jazeera đưa tin ngày 11.12.

Các bác sĩ đã xác nhận ông Noriega “hiện ở trong tình trạng sức khỏe tốt và có thể đi lại”, Bộ Ngoại giao Panama tuyên bố ngày 10.12.

Dự kiến ông Noriega về đến Panama trong ngày 11.12 sau chuyến bay khởi hành từ Paris và quá cảnh ở Madrid (Tây Ban Nha).

Chuyến đi có sự tháp tùng của một nhóm quan chức Panama, trong đó có 1 bác sĩ.

“Giới chức Pháp sẽ chuyển giao ông Noriega sang quyền quản thúc của các quan chức thực thi pháp luật Panama tại sân bay Orly ở Paris vào lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 11.12”, Julio Berrios, luật sư của ông Noriega cho biết.

Tổng thống Panama Ricardo Martinelli đã tuyên bố ông Noriega sẽ bị tống giam ngay khi trở về từ Pháp.

 
Tướng Noriega thời còn nắm giữ quyền lực - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, theo luật Panama, ông này có thể kiến nghị được quản thúc tại gia do đã hơn 70 tuổi.

Đây sẽ là lần đầu tiên ông Noriega (năm nay đã 77 tuổi) được đưa trở lại đất nước mà ông cầm quyền từ năm 1983 đến 1989 trước khi bị lật đổ.

Tướng Noriega bị cầm tù tại Pháp về tội rửa tiền.

Ông bị dẫn độ sang Pháp vào năm 2010 sau khi ngồi tù 17 năm tại Mỹ về tội buôn lậu ma túy.

Hiện ông phải đối mặt với hai bản án 20 năm tù ở Panama cho cáo buộc sát hại các đối thủ chính trị vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Khang Huy

>> Pháp sẽ dẫn độ tướng Noriega về Panama
>> Tướng Noriega bị dẫn độ sang Pháp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.