Ngoại trưởng Syria từ chối nhận cung điện và 100 triệu USD

11/12/2011 15:01 GMT+7

(TNO) Trang tin Al Bawaba của Jordan ngày 11.12 đưa tin, Ngoại trưởng Syria Wallid Muallem đã bác bỏ một lời đề nghị béo bở để đổi lấy việc ông rời khỏi chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

(TNO) Trang tin Al Bawaba của Jordan ngày 11.12 đưa tin, Ngoại trưởng Syria Wallid Muallem đã bác bỏ một lời đề nghị béo bở để đổi lấy việc ông rời khỏi chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Dẫn lại nguồn tin của một website bằng tiếng Ả Rập ở Jordan, Al Bawaba cho biết ông Muallem đã nhận được đề nghị trên trong một cuộc gặp bí mật với người đồng cấp của một “nước nhỏ ở vùng Vịnh”.

Cuộc gặp diễn ra bên lề cuộc họp gần đây của Tổ chức Hội nghị Hồi giáo ở thành phố Jeddah (Ả Rập Xê Út).

Theo nguồn tin trên, vị ngoại trưởng “nước nhỏ vùng Vịnh” đã đề nghị cung cấp cho người đồng cấp Syria 100 triệu USD cùng chỗ ở sang trọng tại một trong những cung điện của nước này.

Tuy nhiên, ông Maullem đã bác bỏ đề nghị trên và tuyên bố ông đang giữ một “vị trí quốc gia”.

Ông cũng khẳng định sẽ không có bộ trưởng nào của Syria đồng ý phản bội chính quyền al-Assad vì tiền.

Trong cuộc xung đột mới đây ở Libya, Ngoại trưởng Libya Mussa Kusa đã bất ngờ rời bỏ chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.

 
Ngoại trưởng Syria Wallid Muallem - Ảnh: AFP

Cũng vào thời điểm đó, ông Kusa đã xuất hiện lần đầu tiên sau khi đào tẩu, tại thủ đô Doha của Qatar.

Một số người khi đó nói rằng việc đào tẩu của ông Kusa là kết quả của một thỏa thuận béo bở do Hoàng gia Qatar xếp đặt bao gồm nhiều triệu USD.

Website bằng tiếng Ả Rập nói trên không đề cập đến cái tên Qatar trong vụ này nhưng theo Al Bawaba, người ta dễ dàng hiểu rằng Qatar đứng sau.

Kể từ khi xảy ra các vụ biểu tình chống Tổng thống al-Assad, Syria cáo buộc Qatar và cựu Thủ tướng Li-băng Saad Hariri cung cấp nguồn tài trợ chính cho phe đối lập nước này.

Khang Huy

>> Tàu chiến Nga lên đường đến Syria
>> Syria phô trương sức mạnh
>> Pháp, Mỹ đưa đại sứ trở lại Syria
>> Ngoại trưởng Mỹ gặp phe đối lập Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.