Kiều nữ Kristen Stewart đứng đầu danh sách "gà đẻ trứng vàng"

11/12/2011 13:50 GMT+7

(TNO) Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách Top 10 ngôi sao Hollywood có khả năng đem tới lợi nhuận cao nhất cho các dự án phim họ đảm nhận vai chính. Vượt qua những gương mặt kỳ cựu như Meryl Streep, Angelina Joline… vị trí quán quân năm nay đã bất ngờ về tay kiều nữ trẻ Kristen Stewart.

(TNO) Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách 10 ngôi sao hàng đầu của Hollywood có khả năng đem tới lợi nhuận cao nhất cho các dự án phim họ đảm nhận vai chính.

Vượt qua những gương mặt kỳ cựu như Meryl Streep, Angelina Joline… vị trí quán quân năm nay bất ngờ về tay kiều nữ trẻ Kristen Stewart.

Theo Forbes, với 1 USD thù lao diễn xuất nhận được, Kristen Stewart đem về doanh thu trung bình 55,83 USD cho các bộ phim cô tham gia.

Đặc biệt, với vai nữ chính nàng Bella trong hai tập New MoonEclipse của Twilight, Kristen Stewart được Forbes nhận định là nhân tố quan trọng làm nên thành công vang dội cho sê ri phim "bom tấn" có doanh thu 2 tỉ USD, cao thứ hai trong lịch sử Hollywood này.

 
Cặp đôi đình đám Kristen Stewart và Robert Pattinson

Hạ cánh ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của Forbes năm nay là kiều nữ Anne Hathaway với tỷ lệ trung bình 1 USD thù lao nhận được, cô “sinh lời” 45,64 USD cho các nhà sản xuất.

Thành công của Anne Hathaway đến từ "bom tấn" 3D Alice in Wonderland đạt doanh thu hơn 1 tỉ USD toàn cầu, cùng hai bộ phim tâm lý, hài ăn khách là Love and Other DrugsBride Wars.

Robert Pattinson chiếm giữ vị trí thứ ba với tỉ lệ 1 USD thù lao đem về doanh thu 39,43 USD. 

Theo Forbes, mặc dù cũng gắn bó với cả ba tập của Twilight, nhận thù lao ngang ngửa với Kristen Stewart nhưng vai diễn trong hai bộ phim không mấy thành công là Water for ElephantsRemember Me đã đánh tụt vị trí của tài tử 25 tuổi này so với bạn diễn xinh đẹp của anh.


Anne Hathaway và Daniel Radcliffe

Sự thành công của hai bộ phim Transformers: Revenge of the Fallen (đạt doanh thu 836 triệu USD) và Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (đạt doanh thu 787 triệu USD) không đủ giúp Shia LaBeouf trụ lại ở vị trí quán quân mà tài tử này từng nắm giữ trong 2 năm liên tiếp (2009 và 2010). 

Với tỷ lệ 1 USD thù lao sinh lời được 29,4 USD, Shia LaBeouf chấp nhận vị trí thứ 5.

Bảng xếp hạng “con gà đẻ trứng vàng” của Hollywood tiếp tục chứng kiến sự trượt hạng của “cậu bé phù thủy” Daniel Radcliffe, trượt từ vị trí thứ ba năm 2010 xuống vị trí thứ 4 trong năm nay.

Theo Forbes, 1 USD “đầu tư” cho Daniel Radcliffe, các nhà sản xuất trung bình nhận về 34,24 USD.

 
Shia LaBeouf và Robert Downey Jr

Trong khi đó, tài tử 46 tuổi Robert Downey Jr đã có cuộc bứt phá thành công trong bảng xếp hạng của Forbes năm nay. 

Với hai siêu phẩm Iron Man 2 (đạt doanh thu 623 triệu USD) và Sherlock Holmes (đạt doanh thu 524 triệu USD), tỷ lệ sinh lời của Robert Downey Jr là 1 USD thù lao/18,74 USD, xếp ở vị trí thứ 6.

Nam tài tử Matt Damon tỏa sáng với bộ phim True Grit giành tới 10 đề cử Oscar năm 2010, đồng thời gặt hái doanh thu 250 triệu USD so với kinh phí đầu tư dưới 40 triệu USD xếp vị trí thứ 7.  


Matt Damon và Cate Blanchett  


Vị trí thứ 8 và thứ 9 lần lượt thuộc về Cate Blanchett (phim The Curious Case of Benjamin Button) và Meryl Streep với bộ phim Julie and Julia. 

Chốt lại bảng xếp hạng của Forbes năm nay là “thuyền trưởng” Johnny Depp - “linh hồn” của loạt phim Pirates of the Caribbean.

Danh sách này được Forbes thống kê dựa trên doanh thu của những bộ phim mà 40 ngôi sao nổi tiếng hàng đầu của Hollywood tham gia so với toàn bộ thù lao mà các nhà sản xuất phải chi trả cho họ.

 
Meryl Streep và Johnny Depp

Top 40 ngôi sao này phải thỏa mãn điều kiện có ít nhất 3 phim trong 5 năm trở lại đây được công chiếu tại 500 rạp trên toàn nước Mỹ.

Các phim được ra mắt sau ngày 1.1.2011 không được tính.

Thu nhập từ các dự án phim lồng tiếng, các dự án phim không đảm nhận vai chính cũng không được Forbes thống kê.

Phạm Hải
Ảnh: AFP, Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.