Cô gái Nùng đăng quang Hoa hậu các dân tộc VN

11/12/2011 00:31 GMT+7

(TNO) Người đẹp Triệu Thị Hà, dân tộc Nùng, đã giành chiến thắng thuyết phục và đăng quang danh hiệu cao quý Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

(TNO) Người đẹp Triệu Thị Hà, dân tộc Nùng, đã giành chiến thắng thuyết phục và đăng quang danh hiệu cao quý Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011. 

 
Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011


Tân Hoa hậu các dân tộc Việt Nam (giữa) cùng hai á hậu: Á hậu 1 - Phạm Thị Thanh Tuyền (phải) và Á hậu 2 - người đẹp Sơn Thị Du Ra

Trong 6 thí sinh cuối cùng bước vào vòng thi ứng xử của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 2 năm 2011, diễn ra vào tối 10.12, tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), thí sinh Triệu Thị Hà đã gây bất ngờ và giành được cảm tình của khán giả cùng hội đồng giám khảo, khi thể hiện một đoạn trong điệu Nàng ới! (dân ca Nùng), nhằm minh họa cho phần trả lời của câu hỏi chung: Giới thiệu ngắn gọn nhất nét đặc sắc trong văn hóa của dân tộc mình.

Trước đó, cô gái đến từ Cao Bằng, với chiều cao 1,69m, cùng số đo ba vòng: 88-63-88, cũng đã ghi điểm khi trình diễn nổi bật trong phần thi trang phục dạ hội và trang phục áo tắm trong đêm chung kết này.

Triệu Thị Hà cũng là gương mặt được đánh giá khá cao trong suốt hành trình tiến đến đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011. Cô luôn xuất hiện trong danh sách các người đẹp xuất sắc như: Top 10 thí sinh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất, Top 10 thí sinh trình diễn trang phục truyền thống đẹp nhất; Top 5 thí sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất…

 


Triệu Thị Hà trong phần trình diễn trang phục truyền thống...


... trong phần trình diễn trang phục áo tắm...


... và lộng lậy trong trang phục dạ hội


Triệu Thị Hà thuyết phục mọi người khi thể hiện làn điệu dân ca Nùng để giới thiệu về nét văn hóa dân tộc mình

Bên cạnh danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 được trao cho Triệu Thị Hà, ban tổ chức cũng đã dành tặng danh hiệu và giải thưởng cho Á hậu 1 - người đẹp Phạm Thị Thanh Tuyền (Kinh) và Á hậu 2 - người đẹp Sơn Thị Du Ra (Khmer).

Ngoài ra, cũng trong đêm chung kết, các giải thưởng phụ cũng đã được trao cho các người đẹp: Lê Thị Như Quỳnh (Mường - Thí sinh trình diễn trang phục truyền thống đẹp nhất), H’Năng Niê (Êđê - Thí sinh có thể hình đẹp nhất), Nguyễn Thị Thu Hà (Kinh - Thí sinh có gương mặt đẹp nhất), Mai Hà Ngân (Tày - Thí sinh có làn da đẹp nhất), Nguyễn Phạm Ly Sang (Kinh - Người đẹp tài năng), Hà Thị Hằng (Thái - Thí sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất), Kră Jăn Loen (K’Ho - Người đẹp có giọng hát hay nhất), Huỳnh Thị Ngọc Hân (Kinh - Người đẹp du lịch), H’Ngăc Byă (Êđê - Thí sinh có mái tóc đẹp nhất), Trương Thị Hải Ngân (Bana - Thí sinh có nụ cười đẹp nhất), Phạm Thị Minh Nguyệt (Kinh - Người đẹp TP.HCM), Đặng Thị Thùy Dương (Kinh - Người đẹp thân thiện).

Trước đó, 60 thí sinh của đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 2 năm 2011 đã trình diễn trang phục áo dài của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy, trang phục truyền thống dân tộc và trang phục áo tắm với các thiết kế của nhà tạo mẫu Xuân Thu.

Sau đó, danh sách Top 15 thí sinh bước vào vòng trong của cuộc thi được công bố, các thí sinh này cũng đã tham gia phần thi trình diễn trang phục dạ hội để chọn ra Top 6 chung cuộc.

 
Các người đẹp của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 2 năm 2011


Các thí sinh trình diễn trang phục áo dài của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy


Các người đẹp lọt vào Top 6 chung cuộc

Chương trình cũng có sự góp mặt của ca sĩ Thu Minh với ca khúc Đường cong, nhóm Mặt trời mới với ca khúc Mái đình làng biển, ca sĩ Quang Linh với ca khúc Tôi yêu, ca sĩ Hồ Trung Dũng với Gõ cửa thiên đường...

Hiền Nhi
(Ảnh: Nguyên Trương)

>> Đêm đăng quang Hoa hậu Các dân tộc
>> Đậm đà màu sắc dân tộc trong đêm "Hương sắc Việt Nam
>> Top 7 thí sinh tài năng Hoa hậu Các dân tộc VN 2011
>> Hoa hậu hát karaoke
>> Thí sinh “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam” khoe dáng
>> Bán kết phía Nam Hoa hậu Các dân tộc VN 2011
>> Bán kết phía Bắc Hoa hậu các dân tộc VN
>> Bà Kim Hồng làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo Hoa hậu Quý bà thế giới 2011
>> Trên 100 người đẹp đăng ký thi Hoa hậu Các dân tộc VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.