Lễ ra quân “Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện"

10/12/2011 13:31 GMT+7

(TNO) Sáng 10.12, lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện” hành động vì người nghèo do T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát động đã diễn ra tại Trường cao đẳng nghề Việt Đức (Hà Tĩnh).

(TNO) Sáng 10.12, lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện” hành động vì người nghèo do T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát động đã diễn ra tại Trường cao đẳng nghề Việt Đức (Hà Tĩnh) và thu hút hàng nghìn đoàn viên thanh niên tham dự.

Tham dự buổi lễ có anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, đại diện các ban T.Ư Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Hội LHTN các tỉnh Bắc Trung Bộ cùng các lãnh đạo tỉnh.


T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh phát động lễ ra quân “Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện” hành động vì người nghèo - Ảnh: Trương Hoa

Năm nay, tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được T.Ư Đoàn chọn là điểm tổ chức lễ ra quân các hoạt động an sinh vì xã hội, đợt thi đua cao điểm để thực hiện thành công Năm Thanh niên 2011.

Tại buổi lễ này, chương trình "Cộng đồng ứng phó với thiên tai trong điều kiện biến đổi khí hậu" cũng đã được T.Ư Hội LHTN VN và Bộ Tài nguyên - Môi trường phát động tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, với kinh phí đầu tư 5 tỉ đồng cho mỗi tỉnh. Chương trình này tập trung vào việc nâng cao nhận thức cho cộng đồng về phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo anh Nguyễn Phước Lộc, trong năm qua, các hoạt động vì người nghèo trên toàn quốc đã được triển khai rầm rộ và thường xuyên, mang lại những hiệu quả to lớn cho toàn xã hội. Các cấp đoàn, hội đã vận động được hơn 325 nghìn ngày công của đoàn viên thanh niên tham gia giúp đỡ các gia đình nghèo, gia đình chính sách, giúp đỡ hơn 19 nghìn thanh niên khó khăn, gần 80 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Các tổ chức cũng đã tổ chức 2.521 lần khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà và thuốc cho hơn 1 triệu người nghèo, xây tặng 1.094 nhà nhân ái…


Lãnh đạo T.Ư Hội và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh hỏi thăm các đoàn viên thanh niên hiến máu nhân đạo - Ảnh: Trương Hoa

Đồng thời T.Ư Hội cũng đề nghị các đoàn viên thanh niên, Hội LHTN mỗi tỉnh, thành phố xây dựng các mô hình giúp thanh niên nghèo, người nghèo ổn định cuộc sống, vận động quyên góp để xây tặng ít nhất 10 căn nhà tình nghĩa, tặng 100 tấn lương thực cho người nghèo, 1.000 bộ quần áo cho trẻ em nghèo.

Ngay sau lễ ra quân, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động các hoạt động như hiến máu nhân đạo; ra mắt hợp tác xã môi trường thanh niên và các hoạt động bảo vệ môi trường tại xã Phù Việt, huyện Thạch Hà; tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo học giỏi; tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho nhân dân tại huyện Kỳ Anh; khởi công gia cố 20 nhà dân; tổ chức diễn đàn người dân đóng góp kinh nghiệm, ý tưởng thích ứng với lũ lụt tại xã Sơn Long (huyện Hương Sơn).


Anh Nguyễn Phước Lộc trao tặng 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên cho học sinh tiểu học tại Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi - Ảnh: Trương Hoa

Dịp này, Báo Thanh Niên cũng trao tặng 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho những học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt trong năm 2010 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trương Hoa

>> Tháng thi đua cao điểm tổng kết Năm Thanh niên 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.