Máy bay rơi trúng trường học tại Philippines, 13 người chết

10/12/2011 17:23 GMT+7

(TNO) Một máy bay hạng nhẹ đã rơi xuống một trường học gần thủ đô Manila của Philippines hôm 10.12, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, hãng AP đưa tin.

(TNO) Một máy bay hạng nhẹ đã rơi xuống một trường học gần thủ đô Manila của Philippines hôm 10.12, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, hãng AP đưa tin.

Thị trưởng Manila, ông Paranaque Florencio Bernabe cho biết chiếc máy bay đã bùng cháy sau khi rớt xuống ngôi trường.

Không có lớp học nào diễn ra khi máy bay rơi xuống, nhưng giới chức địa phương đang cố gắng xác định đã có bao nhiêu người trên mặt đất bị thương hoặc thiệt mạng, ông này nói thêm.

 
Giới chức Philippines điều tra hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hỏa cho biết, các thi thể bị cháy đen và trong số đó có phi công chính và phi công phụ.

Thanh tra cảnh sát cao cấp Dennis Sirilan cho biết, lửa đã lan nhanh đến những ngôi nhà lụp xụp bao quanh ngôi trường sau khi chiếc máy bay hai động cơ này bị nạn.

Sirilan còn cho biết thêm, ông nhìn thấy máy bay xoay vòng trên không trung trước đi đâm xuống Trường tiểu học F.Serrano, hiện bị hư hại nghiêm trọng do lửa cháy.

Lính cứu hỏa gặp khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường do đường đi hẹp trong khu dân cư. Khu vực trên vẫn cháy âm ỉ sau khi ngọn lửa được khống chế khoảng 3 giờ sau đó.

Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Philippines Gwen Pang cho biết, trong những người thiệt mạng có hai trẻ em, ít nhất 10 người được đưa đi cấp cứu, trong đó năm người bị phỏng nặng.

Lãnh đạo Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines Ramon Gutierrez nói chiếc máy bay Beechcraft Queen Air có 6-8 chỗ ngồi đã phát tín hiệu cầu cứu ngay sau khi cất cánh từ Manila để đến đảo Mindoro, và máy bay rơi trước khi có thể quay lại sân bay.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.