Lưu 128GB trên đầu ngón tay

10/12/2011 14:00 GMT+7

(TNO) Bộ đôi Micron và Intel đã phát triển thành công một loại bộ nhớ NAND Flash chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay nhưng có khả năng lưu đến 128GB dữ liệu. .

(TNO) Bộ đôi Micron và Intel đã phát triển thành công một loại bộ nhớ NAND Flash chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay nhưng có khả năng lưu đến 128GB dữ liệu.

Cụ thể, một công ty liên doanh giữa Intel và Micron đã thành công trong việc phát triển một loại chip nhớ dạng NAND Flash có khả năng lưu trữ lên đến 128GB.

Ngoài ra, liên doanh này cũng cho biết bắt đầu sản suất loại bộ nhớ NAND Flash dung lượng 64GB.

Theo Techworld, loại bộ nhớ NAND Flash 128GB mới này đã được tăng gấp đôi mật độ lưu trữ trên cùng một "đế" bán dẫn 20 nanomet như loại bộ nhớ NAND Flash 64GB trước đó. Trong tương lai, nhờ các loại bộ nhớ NAND Flash mới, thiết bị cầm tay như điện thoại thông minh, máy tính bảng và đĩa cứng thể rắn (SSD) sẽ sớm đạt được dung lượng "khủng" trên 100GB.

Với công nghệ ô nhớ đa lớp MLC (Multi-Level Cell), loại bộ nhớ mới cũng tuân thủ đặc tả Open NAND Flash Interface 3.0 và hỗ trợ tốc độ ở mức 333MT/s (MT/s - Megatransfer Per Second: đơn vị đo tốc độ truyền tải của kênh dữ liệu). Được biết, 1MT/s tương đương với một triệu đơn vị dữ liệu được truyền nhận trong một giây.

Intel và Micron cho biết các thiết bị mẫu đầu tiên sử dụng loại bộ nhớ 128GB này sẽ có mặt từ tháng 1.2012, còn việc sản xuất đại trà sẽ bắt đầu từ giữa đầu năm 2012.

Minh Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.