Bình tĩnh Mách ơi!

09/12/2011 00:30 GMT+7

Mấy ngày qua, bộ ảnh của lực sĩ Phạm Văn Mách với phong cách vô cùng... lạ mắt đã làm nóng các diễn đàn mạng.

Mấy ngày qua, bộ ảnh của lực sĩ Phạm Văn Mách với phong cách vô cùng... lạ mắt đã làm nóng các diễn đàn mạng.

Có thể nói, trong hơn 1 tháng phát sóng, chương trình Cặp đôi hoàn hảo không chỉ mang lại cho khán giả những phút giây thư giãn (và cả hỉ - nộ - ái - ố theo diễn tiến cuộc thi), mà còn đem lại cho một số thí sinh không phải ca sĩ niềm tin rằng mình cũng có thể theo nghề ca hát chuyên nghiệp. Niềm tin ấy được nhen nhóm từ một phần rất nhỏ khả năng của chính họ, còn phần lớn là từ sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả và nhất là những lời ngợi khen có cánh của ban giám khảo, kiểu như “nếu em đi hát chuyên nghiệp thì tôi tin rằng...”, “Sân khấu ca nhạc đang rất cần những giọng ca như thế này”. Cộng vào đó, những ông bầu nhanh nhạy nắm bắt được hiệu ứng của cuộc thi đã nhiệt tình mời họ tham gia các sô diễn... Tất cả có lẽ đã khiến một số thí sinh “ngoại đạo” nghĩ rằng cuộc thi mở ra cánh cửa để họ tiến vào thế giới ca hát chuyên nghiệp.

 
Phạm Văn Mách giản dị trong những ngày đầu tham gia Cặp đôi hoàn hảo - Ảnh: Khả Hòa / ... và Mách trong bộ ảnh mới tung lên mạng

Kết quả là khi Cặp đôi hoàn hảo đang đến hồi kết thì đã có một số giọng ca không chuyên của cuộc thi bước lên sân khấu ca nhạc, mà MC Trấn Thành và lực sĩ Phạm Văn Mách là những người tiên phong.

“10 năm theo đuổi bộ môn thể hình với nhiều thành tích cũng không làm tôi được nhiều khán giả biết đến bằng mấy tuần tham gia Cặp đôi hoàn hảo” - chia sẻ chân tình đó của Phạm Văn Mách sau khi nhận được câu hỏi từ MC liên quan đến thành tích thi đấu của anh tại giải Vô địch thể hình Thế giới và châu Á vừa qua khiến người xem không khỏi suy nghĩ. Việc Mách phải quyết định chọn đối tượng nào để tập trung cống hiến cũng có thể thông cảm được. Trong trường hợp này, anh đã chọn khán giả truyền hình. Đó là những người đã dành cho chàng lực sĩ có giọng ca đẹp và phong cách giản dị sự ủng hộ ngay từ khi nghe anh cất giọng hát bài Careless whisper. Rồi sau đó, nghe tin anh tham gia sô nọ sô kia, thậm chí sẽ xuất hiện trong phim tết năm nay với vai trò diễn viên, khán giả mừng cho Mách.

Nhưng đến khi bộ ảnh mới của Mách được đăng tải trên mạng, người ta lại đâm lo. Vì Mách trong ảnh lạ quá, màu mè quá, không giống chút nào với “anh Mách” mà họ đang yêu mến. Sự hụt hẫng khi thấy “hương đồng gió nội bay đi ít nhiều” thật... khó tả. Mách đeo dây xích lủng lẳng, mặc áo màu sắc sặc sỡ, phụ kiện to bản và để lộ khá nhiều thân thể trong khi gương mặt anh vẫn toát lên vẻ chất phác. Dường như lực sĩ Mách đang phải “gồng” lên để phù hợp với vai trò mới - một nghệ sĩ?

Mách có cơ hội để thực hiện ước mơ và anh dám đeo đuổi ước mơ ấy là điều đáng quý. Nhưng để đi đến cùng mơ ước thì rất cần sự bình tĩnh và thận trọng. Bởi đến nay khán giả vẫn yêu mến anh với tư cách một Phạm Văn Mách - lực sĩ hát, chứ không phải là Mai-cồ Mách hay Eo-vít Mách nào đó. Xét cho cùng, đó là thuận lợi cho Mách, là tài sản lớn của anh khi gia nhập làng ca hát. Nhưng sự vội vã muốn hòa nhập vào thế giới giải trí một cách quá đà e rằng sẽ có lúc làm mất đi ấn tượng đẹp ban đầu của khán giả về Mách, và lúc ấy sẽ rất khó để khôi phục lại.

Mách hát đi, nhưng hãy cứ là Mách! 

Liên Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.