Tai nạn thảm khốc, 10 người chết

08/12/2011 00:31 GMT+7

Rạng sáng qua, 7.12, tại xã Bình Chuẩn, H.Con Cuông, Nghệ An đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc khi chiếc xe tải ben chở gỗ bị lật đã đè chết 10 người, 5 người khác bị thương nặng.

Rạng sáng qua, 7.12, tại xã Bình Chuẩn, H.Con Cuông, Nghệ An đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc khi chiếc xe tải ben chở gỗ bị lật đã đè chết 10 người, 5 người khác bị thương nặng.

>> Lật xe, 10 người chết, 5 người bị thương

Chiếc xe tải ben mang biển số 37V-3851 chở gỗ từ H.Tương Dương theo QL48C về H.Quỳ Hợp, đến địa phận bản Tông, xã Bình Chuẩn, H.Con Cuông thì gặp nạn. Anh Vi Văn Kiều, nhà ở cạnh hiện trường vụ tai nạn bàng hoàng kể lại: “Lúc đó khoảng 3 giờ 30 phút. Chúng tôi đang ngủ thì nghe một tiếng rầm rất lớn, sau đó là nhiều tiếng người kêu la. Tôi chạy ra thì thấy chiếc xe tải lật ngửa, gỗ vung vãi và có tiếng người kêu cứu vì bị mắc kẹt dưới xe ben. Nhiều người trong bản chạy đến nhưng chúng tôi bất lực vì trời tối và các nạn nhân bị kẹt dưới xe nên không thể làm gì được”.

Hiện trường vụ tai nạn - ảnh: K.Hoan

Danh sách các nạn nhân tử vong:

1. Vi Văn Hiếu, 29 tuổi
2. Lê Văn Hùng, 41 tuổi
3. Lô Văn Thông, 23 tuổi
4. Lô Văn Minh, 21 tuổi
5. Lê Văn Cường, 51 tuổi
6. Vi Văn Việt, 33 tuổi
7. Vi Văn Cầm, 21 tuổi
8. Kha Văn Anh, 24 tuổi
9. Vi Văn Là
10. Vi Văn Túi, 27 tuổi

Năm người bị thương nặng:

1. Vi Văn Dũng
2. Vi Văn Dương
3. Nguyễn Văn Thìn
4. Vi Văn Thích
5. Vương Đình Hạnh,41 tuổi, tài xế

Ông Nguyễn Thế Mạnh - Chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn cho biết gần 4 giờ sáng thì ông nhận được tin dữ. “Ngay sau đó, chúng tôi đã huy động gần 40 người gồm công an, dân quân đến cứu nạn. Hiện trường lúc đó rất ngổn ngang, các nạn nhân bị gỗ đè, xe đè và một số người khác bị văng ra xa, tiếng kêu khóc thảm thiết. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, 8 người bị thương được đưa ra khỏi hiện trường và đưa đến Bệnh viện H.Quỳ Hợp (cách hiện trường hơn 40 km) cấp cứu”. Vì vị trí vụ tai nạn cách trung tâm H.Con Cuông gần 90 km nên đến gần 7 giờ sáng, cơ quan chức năng mới tiếp cận được hiện trường và tiếp tục cứu nạn.

Các nhân chứng cho biết, lúc bị lật, trên xe có 15 người gồm cả tài xế. Vụ tai nạn đã làm 10 người chết (7 người chết tại chỗ, 3 người chết tại bệnh viện), 5 người bị thương, trong đó có 4 người bị thương rất nặng. Tài xế Vương Đình Hạnh (ngụ H.Quỳ Hợp) cũng bị thương.

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường, chiếc xe tải ben bị lật ngửa nằm bên vệ đường. Số gỗ trên xe gồm một tấm phản lớn, nhiều cột, kèo đã được đục, đẽo sẵn để dựng nhà, nằm vương vãi. Theo ông Mạnh, số gỗ này là của một người dân ở H.Quỳ Hợp mua từ xã Xiêng Mi (H.Tương Dương) để về dựng nhà và thuê những người này lên bốc dỡ, chở về. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, khả năng chiếc xe này chạy nhanh, khi ôm cua đổ dốc đã bị mất lái nên bị lật.

Anh Vi Văn Dương (SN 1986, ở xã Châu Lý, H.Quỳ Hợp), một nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Quỳ Hợp trong tình trạng chấn thương nặng ở cột sống, kể: “Sau khi bốc gỗ lên xe, chúng tôi ngồi trên gỗ, tài xế và hai người khác ngồi trong ca bin xe. Khi xe đổ dốc thì bị tuột, lái xe không phanh được, bọn tôi thấy xe chao đảo định nhảy ra khỏi thùng xe nhưng không được. Khi bị ngã xuống, tôi xỉu luôn không còn biết gì nữa”.

Đau thương trùm xã nghèo

 

Nỗi đau bao trùm xã Châu Lý - ảnh: K.Hoan

Tang thương bao trùm lấy xã Châu Lý, H.Quỳ Hợp khi cả 15 người bị nạn đều ở xã này. Trong đó riêng bản Na Lạn có 5 người tử nạn và 2 người bị thương nặng. Ông Lô Văn Hùng, bố của hai nạn nhân bị tử nạn là anh Lô Văn Thông (sinh năm 1988) và Lô Văn Minh (1990) ở bản Na Lạn nghẹn ngào: “Đêm trước có người kêu đi bốc gỗ thuê, anh em chúng rủ nhau đi, kiếm ngày vài trăm nghìn về nuôi con, ai ngờ lại chết thảm như rứa”. Còn trong căn nhà nghèo nàn ở bản Pù Lầu, chị Vi Thị Tứ đau đớn phủ phục bên thi thể chồng. Chồng chị là anh Vi Văn Túi (27 tuổi) cùng anh trai là Vi Văn Việt (33 tuổi) đêm 6.12 theo xe lên Tương Dương để bốc thuê gỗ. Nhưng cả hai anh em đã không còn trở về.

Đến đầu giờ chiều, hai nạn nhân Vi Văn Thích (34 tuổi) và Nguyễn Văn Thìn (35 tuổi) vượt hơn 120 km từ H.Quỳ Hợp xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An để cấp cứu vì bị chấn thương quá nặng ở vùng đầu.

Hôm qua, UB MTTQ VN tỉnh Nghệ An đã trích kinh phí hỗ trợ các gia đình có người tử nạn trong vụ tai nạn này 10 triệu đồng/nạn nhân, bị thương từ 3-5 triệu đồng/người. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 2 triệu đồng, bị thương 1 triệu đồng.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.