Nokia rao bán Vertu

08/12/2011 19:34 GMT+7

(TNO) Vừa rộ lên thông tin hãng điện thoại Phần Lan Nokia đang chào bán bộ phận sản xuất nhãn điện thoại hạng sang Vertu.

(TNO) Theo Reuters, tờ Financial Times dẫn lời một nguồn tin thân cận với ngân hàng Goldman Sachs cho biết, Nokia đang lên kế hoạch bán đi bộ phận sản xuất nhãn hiệu điện thoại di động hạng sang Vertu nhằm tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của hãng này.

Cũng theo nguồn tin của Financial Times, Nokia đã chính thức chỉ định Goldman Sachs đứng ra giám sát mọi việc mua bán và những cuộc tiếp xúc đang được khẩn trương “lên lịch”.

Hiện giá trị của Vertu chưa được ấn định bởi Nokia lẫn Goldman Sachs vẫn chưa đưa ra bình luận trước thông tin kể trên. Tuy nhiên, theo giới phân tích, doanh thu hằng năm của bộ phận Vertu dao động trong khoảng 268 - 402 triệu USD nên cái giá mà những “đại gia” phải chi ra nếu muốn sở hữu Vertu sẽ không hề nhỏ.

Vertu là công ty con được Nokia thành lập năm 1998 và có trụ sở tại Anh quốc, chuyên sản xuất các mẫu điện thoại di động hạng sang mang thương hiệu Vertu.

An Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.