Những căn nhà nghĩa tình

08/12/2011 00:19 GMT+7

Thông qua Quỹ xã hội - từ thiện của Báo Thanh Niên, Tập đoàn Vincom đã tài trợ hàng trăm triệu đồng giúp xây tặng nhà nhân ái cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở tại nhiều nơi trong cả nước.

Thông qua Quỹ xã hội - từ thiện của Báo Thanh Niên, Tập đoàn Vincom đã tài trợ hàng trăm triệu đồng giúp xây tặng nhà nhân ái cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở tại nhiều nơi trong cả nước.

Tỉnh Bến Tre, nhờ vậy đã triển khai xây được nhà cho 32 gia đình chính sách, trong đó có 2 căn đã bàn giao hôm 15.11, số còn lại đều sắp hoàn chỉnh để đồng loạt bàn giao đúng ngày 28.12 tới đây. Đứng trước những căn nhà gọi là “nhà Vincom” theo kiểu nói dân quê chất phác, chủ nhà nào cũng bộc lộ niềm vui.

Chia sẻ với những cảnh đời khốn khó

Theo thỏa thuận với nhà tài trợ và Báo Thanh Niên, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Bến Tre (gọi tắt là Hội) là đầu mối nhận tài trợ, tổ chức thực hiện và hoàn tất thủ tục quyết toán cho số nhà nói trên. Với số tiền 960 triệu đồng, theo định mức 30 triệu đồng/căn, Hội đã triển khai xây dựng đúng 32 căn nhà mà đối tượng được giúp đều thuộc gia đình có công trong công cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà, trong đó có 9 gia đình liệt sĩ, 7 gia đình thương binh, số còn lại hầu hết từng được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến.

Bà Dương Thị Sang, 47 tuổi, con liệt sĩ đặc công Dương Văn Hóa, cư ngụ ở ấp Vĩnh Bắc, xã Đại Điền, H.Thạnh Phú (đã được bàn giao nhà hôm 15.11) vui mừng bộc bạch: “Nghe Vincom và Báo Thanh Niên cho nhà thì rất mừng nhưng không nghĩ nhận tiền sớm. Chừng hơn 1 tuần đã có tiền gửi về nên rất phấn khởi. Vậy là chỉ trong hơn 1 tháng đã có nhà mới đàng hoàng”.

Ông Phạm Duy Quân, 52 tuổi, con em một gia đình truyền thống cách mạng, ngụ ở ấp Long Thạnh, xã Giao Long, H.Châu Thành, dường như vẫn chưa hết bất ngờ khi được đưa vào diện Vincom giúp nhà. Bên căn nhà mới sắp làm xong, ông Quân bồi hồi: “Tui lấy vợ muộn, có được đứa con còn nhỏ, vợ chồng bươn chải vẫn thiếu trước hụt sau nên không sao sửa nổi căn nhà cũ mối mọt, dột nát đã lâu, đành sống ké nhà mẹ ruột, được như vầy là quá sức mong ước”.

Còn bà Nguyễn Thị Lùng, 56 tuổi, ngụ ấp Phú Đăng, xã Ngãi Đăng, H.Mỏ Cày Nam, cựu TNXP, chồng mất, một mình cáng đáng việc nuôi dạy 5 con, không đất canh tác, phải đi tận Bình Dương làm mướn, sôi nổi chia sẻ: “Có nhà này rồi tui rất yên tâm, mai mốt đã có chỗ vô ra an hưởng tuổi già”...

Để có được những căn nhà nhân ái trên, phải ghi nhận tinh thần tận tụy tổ chức thực hiện của lãnh đạo và cán bộ Hội Cựu TNXP tỉnh Bến Tre. Từng là những người vào sinh ra tử trong chiến tranh, hơn ai hết, họ là người đồng cảm sâu sắc với những gia đình có người thân từng là đồng đội của mình. Cũng không quên ghi nhận nhiệt tình của các thành viên trong Ban Liên lạc đội săn tàu tỉnh, Ban Liên lạc bộ đội đặc công tỉnh.

Nguyễn Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.