Tàu chiến Nga lên đường đến Syria

07/12/2011 12:43 GMT+7

(TNO) Một đội tàu chiến thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga đã rời căn cứ ở Severomorsk để thực hiện chuyến huấn luyện tại Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.

(TNO) Một đội tàu chiến thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga đã rời căn cứ ở Severomorsk để thực hiện chuyến huấn luyện tại Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, người phát ngôn hạm đội, đại tá hải quân Vadim Serga cho biết hôm 6.12.

Theo hãng tin RIA Novosti, đội tàu này được dẫn đầu bởi tàu sân bay duy nhất của Nga Đô đốc Kuznetsov, và đi cùng là tàu khu trục lớp Udaloy II Đô đốc Chabanenko, tàu lai dắt Nikolai Chiker và ba tàu tiếp liệu.

“Mục tiêu của sứ mệnh là duy trì sự hiện diện của hải quân Nga tại các vùng biển quan trọng trên khắp thế giới”, ông này thông báo.

Theo các quan chức Nga, đội tàu sẽ đến căn cứ của Nga tại cảng Tartus (Syria) vào đầu năm sau.

Trên đường đi, đội tàu sẽ có thêm sự gia nhập của tàu khu trục lớp Neustrashimy Yaroslav Mudrym thuộc Hạm đội Baltic và một tàu tiếp liệu khác.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Nikolai Makarov phát biểu vào tháng trước rằng sứ mệnh này đã được lên lịch từ lâu và không liên hệ đến cuộc khủng hoảng chính trị hiện tại ở Syria.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.