Apple mất thương hiệu iPad tại Trung Quốc

07/12/2011 15:40 GMT+7

(TNO) Một tòa án tại Trung Quốc đã bác đơn kiện của Apple đối với một công ty công nghệ tại quốc gia này về việc vi phạm thương hiệu iPad.

(TNO) Một tòa án tại Trung Quốc đã bác đơn kiện của Apple đối với một công ty công nghệ tại quốc gia này về việc vi phạm thương hiệu iPad.

Theo Reuters, Công ty Proview Technology có trụ sở đặt tại thành phố Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc) đã sử dụng tên iPad để đặt cho sản phẩm mới của mình và điều này đã làm cho Apple tỏ ra rất "khó chịu".

Chính vì thế, Apple đã gửi đơn kiện lên tòa án Thâm Quyến nhằm gây sức ép lên Proview Technology và yêu cầu công ty này không được sử dụng tên iPad trên các sản phẩm.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu hồ sơ đăng ký bản quyền thương hiệu thì tòa án Thâm Quyến nhận thấy Proview Technology đã đăng ký thương hiệu iPad từ năm 2000 và phạm vi đăng ký này có hiệu lực ở một số quốc gia, trong đó có Trung Quốc.

Về phần mình, Proview Technology cho rằng phải vài năm sau thời điểm năm 2000 thì Apple mới phát triển mẫu máy tính bảng iPad, nên đáng lý người bị kiện phải là Apple.

Theo giới thạo tin, Proview Technology đang xem xét hồ sơ để kiện ngược lại Apple bởi vi phạm thương hiệu iPad mà công ty này đang nắm giữ tại Trung Quốc và đòi khoản tiền bồi thường lên đến 10 tỉ nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỉ USD).

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.