Trẻ tử vong sau khi uống sản phẩm của Coca-Cola là do bị đầu độc

06/12/2011 15:06 GMT+7

(TNO) Một đứa bé Trung Quốc, tử vong sau khi uống một loại sản phẩm của hãng Coca-Cola vào tháng trước, là nạn nhân của một vụ đầu độc, theo các quan chức tỉnh Cát Lâm.

(TNO) Một đứa bé Trung Quốc, tử vong sau khi uống một loại sản phẩm của hãng Coca-Cola vào tháng trước, là nạn nhân của một vụ đầu độc, theo các quan chức tỉnh Cát Lâm ngày 6.12.

Bé trai 11 tuổi đã tử vong và ba người khác bị bệnh khi uống các chai sữa chua Pulpy Milky ở thành phố Trường Xuân. Các kết quả kiểm tra cho thấy thức uống này chứa thuốc trừ sâu.

Sự vụ dẫn đến việc thu hồi hàng loạt các sản phẩm Pulpy Milky tại tỉnh Cát Lâm song các quan chức cho biết các chai sữa đã bị phá hoại.

Hãng Coca-Cola vốn liên tục khẳng định vụ nhiễm độc không liên quan đến việc kiểm soát chất lượng.

Một cuộc kiểm tra trên các sản phẩm cùng loại của hãng cho thấy không hề có việc nhiễm độc.

“Các kết quả giám định và điều tra của cảnh sát đã xác nhận một cách sơ bộ rằng, vụ việc là một vụ án hình sự ở Trường Xuân, qua đó tái xác nhận nó không hề liên hệ đến chất lượng sản phẩm của chúng tôi”, hãng Coca-Cola nói trong một thông báo gửi đến hãng Reuters.

Giới chức tỉnh Cát Lâm đã xác nhận về vụ đầu độc. Thông báo của tỉnh Cát Lâm cho biết, có một ai đó đã “cố ý pha trộn” chất độc vào sản phẩm và gây ra mối đe dọa với an ninh công cộng.

Theo BBC, một bé trai 11 tuổi đã tử vong sau khi uống loại sữa chua Pulpy Milky vào ngày 28.11. Mẹ của đứa bé đã lâm bệnh nặng sau khi dùng loại thức uống này và hiện vẫn ở trong bệnh viện.

Một bà mẹ khác cùng con gái cũng lâm bệnh sau khi uống một chai sữa cùng loại ở tỉnh Cát Lâm trước đó vài ngày. Họ đã hồi phục kể từ đó.

>> Nghi án" bé trai chết do dùng đồ uống của Coca Cola
>> Coca-Cola Zero bị thu hồi tại Đài Loan

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.