Giang hồ đại náo Bệnh viện Phú Quốc

06/12/2011 00:21 GMT+7

Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Phú Quốc liên tục bị côn đồ xông vào quậy phá, khiến các y, bác sĩ và người bệnh bất an.

Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Phú Quốc liên tục bị côn đồ xông vào quậy phá, khiến các y, bác sĩ và người bệnh bất an.      

Chiều 4.12, sau chuyến đi biển về, Vũ Khắc Điển (còn gọi là Điền, ngụ ấp Gành Gió Ngoài, xã Cửa Dương, H.Phú Quốc, Kiên Giang) nhậu rồi sau đó về nhà. Trên đường về, Điển ghé vào một tụ điểm đá gà và tại đây đã xảy ra mâu thuẫn với Dũng "Tư Hào" (một giang hồ có “số má” tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc). Sau đó, Điển đã bị Dũng “Tư Hào” và đàn em đánh một trận nhừ tử, nằm gục trên đường Trần Phú (KP.6, thị trấn Dương Đông).

Khi Điển được một người bạn đưa vào BVĐK Phú Quốc cấp cứu thì Dũng "Tư Hào" và gần chục đàn em cầm theo đủ loại hung khí kéo đến bệnh viện và dùng nón bảo hiểm liên tục đánh vào mặt và đầu Điển trước sự chứng kiến của nhiều người, nhưng chẳng ai dám can ngăn. 

Đây không phải là lần đầu tiên côn đồ xông vào BVĐK Phú Quốc để truy sát. Trước đó, tối 17.11, hàng chục tay giang hồ mặt đằng đằng sát khí cũng kéo vào gây náo loạn khu vực BV gần 1 tiếng đồng hồ thị uy với y bác sĩ để đề nghị hết sức cứu chữa cho đồng bọn.

Trước tình hình hỗn loạn đó, BS trực đã tìm cách điện thoại cho Công an thị trấn Dương Đông và cả Công an H.Phú Quốc, nhưng bất thành. Cũng may, có một người nhà bệnh nhân nằm ở khoa khác nhanh trí gọi điện thoại cho một người quen là công an ở thị trấn. Thấy công an có mặt, nhóm côn đồ này lập tức rút lui.

Theo ông Nguyễn Đức Phát, Giám đốc BVĐK Phú Quốc, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự tại BV khá phức tạp do thường xuyên bị giang hồ vào quậy phá. Chuyện y, bác sĩ, cán bộ BV bị đòi đánh, chém diễn ra thường xuyên. Như tối 17.11, dù BV báo tin gần 1 tiếng đồng hồ vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ của lực lượng chức năng.

  Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.