Giám đốc Cục Hàng không liên bang Mỹ bị đình chỉ công tác

06/12/2011 13:51 GMT+7

(TNO) Giám đốc Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã bị đình chỉ công tác vào hôm 5.12 sau khi bị khởi tố tội lái xe trong tình trạng say rượu.

(TNO) Giám đốc Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã bị đình chỉ công tác vào hôm 5.12 sau khi bị khởi tố tội lái xe trong tình trạng say xỉn.

Hãng AFP dẫn thông báo của cảnh sát thành phố Fairfax cho biết ông Jerome Randolph "Randy" Babbitt, 65 tuổi, bị bắt vào tối 3.12 sau khi đội tuần tra của cảnh sát phát hiện ông lái ngược đường ở Virginia.

Ông Babbitt, người duy nhất có mặt trong xe, được đưa đến trại tạm giam, nơi ông bị khởi tố trước khi được thả ra. Cảnh sát nói ông hợp tác đầy đủ với nhà chức trách.

Theo Bộ Giao thông Mỹ, cơ quan quản lý FAA, các quan chức của bộ này đang tham khảo ý kiến pháp lý về tình trạng công việc của ông Babbitt.

Người phát ngôn của Nhà Trắng Jay Carney nói Tổng thống Barack Obama cùng chính phủ Mỹ chỉ biết về vụ bắt giữ vào trưa 5.12 và từ chối cho biết liệu ông Babbitt có bị yêu cầu từ chức hay không.

Hiện tại, Phó giám đốc FAA Michael Huerta đảm đương nhiệm vụ của ông Babbitt.

Là một phi công kỳ cựu từng làm việc cho hãng Eastern Airlines trong 25 năm, ông Babbitt trở thành giám đốc thứ 16 của FAA vào tháng 6.2009, theo tiểu sử chính thức của ông này.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.