Giữ vóc dáng với Pilates

06/12/2011 00:17 GMT+7

“Với 30 ngày tập đều đặn bạn sẽ có vóc dáng hoàn toàn mới”, là điều hứa hẹn của Joseph Pilates, tác giả môn tập được nhiều ngôi sao đeo đuổi.

“Với 30 ngày tập đều đặn bạn sẽ có vóc dáng hoàn toàn mới”, là điều hứa hẹn của Joseph Pilates, tác giả môn tập được nhiều ngôi sao đeo đuổi.

Joseph Pilates là người Đức (sinh năm 1880), vốn thể chất yếu đuối nhưng lại có nghị lực thép. Bắt đầu nâng cao thể trạng, gìn giữ cơ bắp và sáng tạo ra hàng chục động tác nhằm cải thiện, cải tạo và phát triển cơ thể. Kết quả là phương pháp Contrology ra đời gồm một chuỗi 500 động tác được thực hiện theo tuần tự chính xác dựa vào hô hấp, tập trung, thư giãn, kiểm soát bản thân và sự mềm dẻo.

Các bài tập được thực hiện trên miếng đệm sàn, trong trang phục thoải mái vì người tập cần có cảm giác tự do trong các hành động. Giữa những dụng cụ sử dụng như dây thun hoặc khăn quàng to, vòng nhựa… thì trái bóng rất to, để có thể ngồi được trên đó là dụng cụ được ưa thích nhất.

Các buổi tập Pilates đầu tiên luôn có sự hướng dẫn và theo dõi của những huấn luyện viên chuyên nghiệp để giúp cho người ta có tư thế đúng và thực hiện đúng các động tác. Sau khi đã thuần thục chúng ta có thể tự tập ở nhà, nhưng nếu muốn có tiến bộ thì đến tập tại phòng tập luôn tốt hơn. Cốt lõi của Pilates là cải thiện và bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng đẹp hơn. Sức mạnh chính của bộ môn này nằm ở bụng dưới (ngay dưới rốn). Nó bao gồm cơ bụng, cột sống và xương sườn.

Đối tượng nên tập

• Những người lười biếng có bụng to, cơ thể không khỏe mạnh, đùi và mông không săn chắc.

• Vận động viên và vũ công có nhu cầu chăm sóc cơ thể và giữ sự dẻo dai.

• Những người bị stress và đau nhức khắp cơ thể, nhất là lưng, nơi tập trung những áp lực do stress gây ra.

• Cho những người mơ ước có thân hình đẹp và săn chắc hơn: nghĩa là cho tất cả chúng ta.

Hiệu quả đối với cơ thể là gì?

Sự mềm dẻo: nhờ vào động tác các cơ bắp kéo giãn ra (khi bị co lại sẽ cho chúng ta cảm giác bị đơ cứng).

Cơ bắp nở nang: tất cả các phần cơ thể được kích thích một cách hài hòa, nhất là vùng bụng, cách hay nhất để có chiếc bụng phẳng, có thể nâng đỡ các bộ phận của hệ tiêu hóa và lưng.

Dựng đứng tư thế: phương pháp Pilates mang đến những hiệu quả ấn tượng về tư thế cơ thể. Làm sao có thể có vóc dáng gợi cảm khi bạn giữ tư thế khòm người, bụng đưa ra phía trước và vai rụt lại? Các bài tập sẽ giúp sắp xếp lại đường thẳng của cột sống, làm mềm và bảo vệ bằng cách phát triển cơ lưng. Kết quả: chứng đau lưng giảm hẳn. 

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.