Iran tuyên bố bắn rơi máy bay không người lái Mỹ

04/12/2011 22:30 GMT+7

(TNO) Truyền hình Iran ngày 4.12 đưa tin quân đội Iran đã bắn rơi một máy bay không người lái của Mỹ ở miền đông nước này.

(TNO) Truyền hình Iran ngày 4.12 đưa tin quân đội Iran đã bắn rơi một máy bay không người lái của Mỹ ở miền đông nước này.


Máy bay không người lái RQ-170 Sentinel - Ảnh: Wikipedia

“Quân đội Iran đã bắn rơi một máy bay không người lái RQ-170 của Mỹ xâm phạm vùng trời nước này”, mạng truyền hình Al Alam bằng tiếng Ả Rập của Iran dẫn một nguồn tin quân sự cho hay.

Đài Press TV của Iran nói chiếc máy bay trên “bị bắn rơi với mức hư hại tối thiểu” và đã được giới chức Iran tịch thu.

Chiếc RQ-170 Sentinel là máy bay tàng hình không người lái dùng để do thám. Nó không được thiết kế để mang vũ khí, theo Sky News.

Hiện chưa có bình luận nào từ phía quân đội Mỹ về vụ việc trên.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc quan hệ giữa phương Tây và Iran đang ngày càng trở nên tồi tệ liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này, sau khi Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế công bố báo cáo cáo buộc Tehran đã tiến hành các nghiên cứu liên quan đến vũ khí hạt nhân.

Iran khẳng định chương trình hạt nhân của họ có mục đích hòa bình, tuy nhiên Mỹ và Liên minh châu u đã quyết định tăng cường các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt hơn nhằm vào các công ty và cá nhân Iran.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.