Giúp thanh niên công nhân ổn định đời sống

04/12/2011 01:00 GMT+7

* Ngày hội thanh niên sinh viên bảo vệ môi trường Chiều 3.12, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn tổ chức “Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2011 khu vực miền Nam” với sự chủ trì của Bí thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh.

* Ngày hội thanh niên sinh viên bảo vệ môi trường

Chiều 3.12, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn tổ chức “Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2011 khu vực miền Nam” với sự chủ trì của Bí thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh.

Tham gia hội nghị còn có các Bí thư T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi, Dương Văn An, Nguyễn Thị Hà; Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua.

Phát biểu tại hội nghị, anh Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao các phong trào, mô hình, phần việc tiêu biểu mà một số tỉnh, thành Đoàn phía Nam làm được trong năm qua. Anh Vinh cũng cho rằng: “Cần phải phát huy và có sự liên kết với các tỉnh, thành Đoàn trong vùng để nhân rộng các mô hình thanh niên. Các cán bộ Đoàn cần quan tâm việc tập hợp thanh niên cũng như chăm lo về đời sống cho công nhân tại các khu chế xuất - khu công nghiệp...”.

Cùng ngày, Bí thư T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi chủ trì hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008-2011” và định hướng triển khai giai đoạn tới với các tỉnh thành Đoàn, trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên phía Nam. Anh Mãi lưu ý: “Cần đánh giá những việc làm được và cần phải có các sáng kiến mới, những mô hình hay áp dụng có hiệu quả, tạo ra được công ăn việc làm cho thanh niên”.

Cũng trong ngày 3.12, tại Đại học Nông nghiệp Hà Nội, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức ngày hội thanh niên sinh viên tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngày hội có nhiều hoạt động phong phú, đặc biệt là diễn đàn thanh niên sinh viên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, có sự tham gia của 150 sinh viên đại diện các trường học, thủ lĩnh các câu lạc bộ tình nguyện trên địa bàn Hà Nội. Tại diễn đàn, các đại biểu thảo luận, chia sẻ ý tưởng, đề xuất giải pháp trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu ngay tại trường học; kinh nghiệm tuyên truyền cho người dân, cộng đồng xã hội cùng hành động để bảo vệ môi trường. Trong ngày hội, 1.000 sinh viên tham gia ngày hội Ký túc xá không rác, đồng loạt ra quân tổng vệ sinh ký túc xá, sân trường và trồng mới cây xanh; tổ chức hội thi ý tưởng sáng tạo giữa sinh viên các trường học. T.Ư Hội Sinh viên cho biết, trong năm học 2011-2012 các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu sẽ được tổ chức thường xuyên ở các trường học.

L.T - P.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.