Tunisia đóng cửa biên giới với Libya

03/12/2011 09:01 GMT+7

(TNO) Tunisia ngày 2.12 đã đóng cửa cửa khẩu biên giới thứ hai sang Libya sau các vụ tấn công người Tunisia bên phía Libya.

(TNO) Tunisia ngày 2.12 đã đóng cửa cửa khẩu biên giới thứ hai sang Libya sau các vụ tấn công người Tunisia bên phía Libya.

Hãng thông tấn TAP của Tunisia dẫn một nguồn tin an ninh cho hay, quyết định đóng cửa cửa khẩu Dehiba được thực hiện “tiếp sau thông tin về các vụ tấn công nhằm vào người Tunisia ở vùng Malout thuộc miền tây Libya”.

“Chỉ những người Tunisia và Libya trở về nhà sẽ được phép qua biên giới, cho đến khi nào nhà chức trách Libya tìm ra giải pháp”, nguồn tin nói thêm.

 
Một gia đình trên chiếc xe tải hướng đến cửa khẩu Dehiba - Ảnh: AFP

Cửa khẩu Dehiba trở nên đông nghẹt người kể từ khi Tunisia đóng cửa cửa khẩu Ras Jdir trên bờ biển Địa Trung Hải sau khi những người Libya có hoặc không có vũ trang đe dọa lính biên phòng Tunisia.

Trong một vụ việc, một người Libya bắn bị thương một quan chức hải quan Tunisia khi người này cố băng qua biên giới.

Theo hãng tin AFP, cửa khẩu Ras Jdir bị đóng vào ngày 30.11 sau khi những người Tunisia làm việc tại đây đình công để phản đối tình trạng không được bảo vệ.

Vào ngày 1.12, Tunisia đã bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về những vụ việc tại biên giới với Libya và kêu gọi giới chức tại Tripoli quản lý khu vực cửa khẩu bên phía Libya bằng “các lực lượng chuyên nghiệp”.

Những vụ việc như vậy dẫn đến những sự trì hoãn kéo dài tại cửa khẩu Ras Jdir, với những hàng người kéo dài nhiều km.

Hàng triệu người Libya sang Tunisia để thăm thân nhân, nhiều người trong số họ chạy khỏi đất nước trước khi chính phủ của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi sụp đổ.

Khang Huy

>> Algeria phẫn nộ với phát biểu của con gái Gaddafi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.