Mascara không vón cục

03/12/2011 00:03 GMT+7

Là một trong những sản phẩm trang điểm được yêu thích, nhưng đôi khi mascara lại gây phiền toái cho bạn bởi chúng đóng cục quá nhanh, khiến việc chải mi thường bị vón.

Là một trong những sản phẩm trang điểm được yêu thích, nhưng đôi khi mascara lại gây phiền toái cho bạn bởi chúng đóng cục quá nhanh, khiến việc chải mi thường bị vón.

Một số mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn gỡ rối trục trặc này.

Vệ sinh cọ, ống đựng thường xuyên

Trước khi chải mascara, nên kiểm tra cọ. Nếu đã qua nhiều lần sử dụng, chắc chắn cây cọ của bạn sẽ bị những phần mascara cứng đóng lớp. Hãy đổ một ít dung dịch tẩy trang lên miếng gạc rồi lau sạch chổi; có thể rửa cọ bằng nước ấm hoặc xà phòng. Phần ren xoáy trên ống cọ cũng thường bị bẩn do mascara cứng bám vào. Dùng miếng bông thấm nước tẩy trang lau đầu ống, bạn sẽ có phần ren xoáy sạch sẽ.

Thao tác lấy ra - lắp vào

Cách lấy cây mascara ra khỏi ống cũng rất quan trọng giúp giữ cho mascara không bị khô - nguyên nhân chính dẫn đến vón cục. Thay vì rút ra hoặc cắm vào theo chiều thẳng đứng, bạn hãy xoay cây cọ nhè nhẹ theo hình xoắn ốc để vừa ngăn không khí vào ống và vừa có tác dụng giữ lại những cục mascara trong ống đựng không theo cây cọ ra ngoài.

Đóng chặt nắp sau khi sử dụng

Không khí là kẻ thù số một của mascara, là tác nhân khiến mascara của bạn bị khô, đóng cặn, vì vậy sau mỗi lần sử dụng, hãy nhớ đóng nắp thật chặt.

Vứt mascara cũ

Nếu bạn đã xài cây mascara quá 3 tháng thì đã đến lúc nên “chia tay” với nó. Quá thời gian đó, mascara thường bị khô. Trong trường hợp chưa kịp thay lọ mới mà bạn thì đang có việc gấp cần trang điểm, có thể áp dụng cách sau: đặt tuýp mascara trong ly nước nóng trong khoảng 5 phút. Sức nóng sẽ khiến dung dịch mascara lỏng ra và dễ sử dụng hơn.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.