Chrome soán ngôi Firefox

02/12/2011 14:06 GMT+7

(TNO) Digital Trends dẫn báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường StatCounter cho biết, Google Chrome đã vượt qua Firefox để trở thành trình duyệt có số lượng người dùng nhiều thứ hai trên toàn cầu.

(TNO) Digital Trends dẫn báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường StatCounter cho biết, Google Chrome đã vượt qua Firefox để trở thành trình duyệt có số lượng người dùng nhiều thứ hai trên toàn cầu.

Theo báo cáo kể trên, kết thúc tháng 11.2011, Chrome đạt 25,7% thị phần người dùng toàn cầu. Trong khi đó, Firefox dừng lại ở mức 25,23% thị phần và xếp ở vị trí thứ ba sau "á quân" Firefox.

Trình duyệt Internet Explorer của Microsoft tiếp tục dẫn đầu với 40% thị phần.

Báo cáo của StatCounter cũng cho biết, nếu chỉ xét trình duyệt trên thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) thì Safari hiện là trình duyệt số một với hơn 55% thị phần nhờ số lượng người dùng iPhone và iPad cao.

Trong khi đó, trình duyệt chạy trên nền tảng Android và trình duyệt Opera Mini chia nhau vị trí thứ hai với hơn 20% thị phần, các trình duyệt khác chạy trên nền tảng BlackBerry và Symbian chỉ được 3%  thị phần.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.