Bà Tymoshenko phải tiếp tục ngồi tù

02/12/2011 08:35 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở Ukraine ngày 1.12 đã bác bỏ kháng cáo đòi phóng thích của cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko và buộc bà chấp hành trọn án tù, hãng RIA Novosti đưa tin.

(TNO) Một tòa án ở Ukraine ngày 1.12 đã bác bỏ kháng cáo đòi phóng thích của cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko và buộc bà chấp hành trọn án tù, hãng RIA Novosti đưa tin.

Bà Tymoshenko hồi tháng 10 đã bị kết án 7 năm tù do lạm dụng quyền hành liên quan đến một hợp đồng khí đốt được ký kết với Nga hồi năm 2009, một bản án bị phương Tây coi là có động cơ chính trị.

Nhóm luật sư biện hộ của bà Tymoshenko cũng đã kháng cáo đòi tiến hành một cuộc điều tra tư pháp đầy đủ về vụ việc. Họ cho rằng lẽ ra tòa sơ thẩm phải tiến hành điều tra nhưng đã không làm việc này.

Tuy nhiên, tòa phúc thẩm ở thủ đô Kiev đã bác bỏ yêu cầu trên. “Không có lý do gì để thực hiện một cuộc điều tra tư pháp vào giai đoạn này”, Thẩm phán Yelena Sitailo nói.

Luật sư của bà Tymoshenko, ông Serhiy Vlasenko đã lên án phán quyết mới nhất.

“Chúng ta đã lại mất nhánh tư pháp”, ông Vlasenko nói và cho biết thêm rằng tòa đã không chuẩn thuận bất kỳ kiến nghị nào của nhóm luật sư biện hộ cho bà Tymoshenko.

Thẩm phán đã lên lịch một phiên xử về kháng cáo của bà Tymoshenko về những dữ kiện cụ thể về vụ việc vào ngày 13.12.

Kể từ khi bà Tymoshenko bị kết án lạm dụng quyền hành, các công tố viên đã mở lại một cuộc điều tra về hành vi trốn thuế của “Nữ hoàng khí đốt” trong vai trò là giám đốc công ty United Energy Systems of Ukraine vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước.

Khang Huy

>> “Nữ hoàng khí đốt” chữa bệnh theo chuẩn châu u
>> “Nữ hoàng dầu khí” ốm liệt giường trong tù
>> Bà Tymoshenko cầu cứu trợ giúp y khoa
>> Bà Tymoshenko "nhờ" tòa án nước ngoài
>> Nữ hoàng khí đốt" Ukraine bị kết tội lạm quyền
>> Cựu Thủ tướng Ukraine mắc bệnh bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.