Truy tố bảo vệ dùng bộ đàm đánh học sinh

01/12/2011 17:40 GMT+7

(TNO) Thay vì can ngăn, nhân viên bảo vệ Phan Bá Dũng dùng máy bộ đàm đánh vào trán học sinh Trần Hoàng n gây thương tích khiến trận ẩu đả giữa nhóm học sinh và bảo vệ càng “nảy lửa".

(TNO) Ngày 1.12, Viện KSND Q.11 (TP.HCM) hoàn tất cáo trạng và chuyển toàn bộ hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử Phan Bá Dũng (SN 1988, quê Nghệ An) về tội “cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, tối 30.5.2011, Trần Hoàng n cùng 40 học sinh lớp 12A11 Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa tổ chức tiệc chia tay tại tầng 5 siêu thị Lotte Mart thuộc tòa nhà EVERICH (số 968, đường 3 tháng 2, P.15, Q.11).

Sau khi dự tiệc, các học sinh xuống lấy xe tại tầng hầm thì n phát hiện mất nón bảo hiểm nên có cãi nhau với Hoàng Thế Vinh (nhân viên bảo vệ).

Lời quan tiếng lại, n dùng nón bảo hiểm đánh Vinh nhưng không trúng.

Lúc này Phan Bá Dũng (cũng là nhân viên bảo vệ) từ phía sau chạy đến dùng máy bộ đàm đánh vào trán n gây thương tích.

Thấy đánh nhau, các học sinh nhảy vào can thiệp, đồng thời bảo vệ Đào Công Nguyên cũng nhảy vào dẫn đến xô xát giữa nhóm học sinh và nhóm nhân viên bảo vệ.

Sự việc chỉ được giải quyết khi Công an P.15, Q.11 có mặt tại hiện trường và mời các bên về phường lập biên bản.

Một số học sinh phải nhập viện điều trị, trong đó Trần Hoàng n có tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 12%.

Quá trình điều tra, học sinh Nguyễn Trung Hiếu Nghĩa khai khi bị bảo vệ đánh, Nghĩa bỏ chạy ra ngoài. Đến đầu tòa nhà EVERICH, Nghĩa bị một bảo vệ dùng roi điện đánh làm học sinh này té chấn thương gối; đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái.

Tuy nhiên, ngay sau khi xảy ra sự việc, Nghĩa không khai báo; đồng thời cũng có nhiều lời khai cho biết Nghĩa đã bị chấn thương đầu gối một thời gian dài trước khi xảy ra trận ẩu đả nói trên.

Cơ quan điều tra không xác định được bảo vệ nào đã gây thương tích cho học sinh này do đó đưa ra kết luận chưa có cơ sở xác định Nghĩa có bị đánh hay không.

Theo kết luận của Công an Q.11, hai bảo vệ Hoàng Thế Vinh và Đào Công Nguyên có hành vi đánh người nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên chỉ áp dụng biện pháp xử phạt hành chính.

Lê Nga

>> Sớm làm rõ hành vi đánh học sinh
>> Bảo vệ siêu thị đánh 4 học sinh nhập viện
>> Đình chỉ thi công Trung tâm thương mại Đà Nẵng
>> 3 bảo vệ thừa nhận đã đánh học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.