Thanh Lam phiêu cùng Quốc Trung

01/12/2011 10:58 GMT+7

(TNO) Cặp đôi Thanh Lam - Quốc Trung đã đem đến cho khán giả những giây phút thăng hoa với âm nhạc đậm đà bản sắc dân tộc trong chương trình hòa nhạc Vọng Nguyệt diễn ra tại Nhà hát thành phố, đêm 30.11.

(TNO) Cặp đôi Thanh Lam - Quốc Trung đã đem đến cho khán giả những giây phút thăng hoa với âm nhạc đậm đà bản sắc dân tộc trong chương trình hòa nhạc Vọng Nguyệt diễn ra tại Nhà hát thành phố, đêm 30.11.

Nằm trong khuôn khổ chương trình liên hoan âm nhạc Đan Mạch - Việt Nam, đêm hòa nhạc Vọng Nguyệt với sự góp mặt của hai nghệ sĩ: Quốc Trung và Thanh Lam, cùng nhóm tam tấu Niels Lan Doky đến từ Đan Mạch đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc tuyệt vời, với những giai điệu êm ả và da diết được phối hợp một cách khéo léo, hài hòa.


Thanh Lam và Quốc Trung cùng nhóm nhạc tam tấu Niels Lan Doky trong đêm Vọng Nguyệt

Ca sĩ Thanh Lam đã chứng tỏ được bản lĩnh của một diva khi trình diễn hàng loạt những ca khúc “khó hát” như: Hồ trên núi, Đố tình, Một thoáng Tây Hồ,… với một phong cách “rất Lam” quen thuộc với khán giả từ trước đến nay. Khả năng thăng hoa và phiêu cùng bài hát luôn là sở trường hàng đầu không mấy ca sĩ nào có được như Thanh Lam.


Nữ diva thăng hoa và phiêu với những ca khúc cùng sự “giúp sức” của nhạc sĩ Quốc Trung

Trong khi đó, nhạc sĩ Quốc Trung đã chinh phục khán giả bằng "chất liệu" âm nhạc dân tộc khi đem cả đàn tranh, sáo và ca trù vào màn trình diễn của mình. Với những bản phối mới mẻ, cùng những nghệ sĩ tài năng, các ca khúc: Người ơi người ở đừng về, Đào Liễu, Vọng Nguyệt,… đã mang đến một không gian âm nhạc tinh tế và đầy xúc cảm.


Nhạc sĩ Quốc Trung đem nhạc cụ dân tộc vào âm nhạc của mình

Nhóm tam tấu Niels Lan Doky không kém cạnh khi trình diễn những kỹ thuật rất ngẫu hứng, cùng sự kết hợp ăn ý. Nhóm đã đem đến một hơi thở âm nhạc trong trẻo, nhẹ nhàng với những ca khúc như: Return to Denmark, Home Sweet Home,…


Những màn solo ngẫu hứng


Với kỹ thuật đỉnh cao của nhóm tam tấu Niels Lan Doky

Sự giao thoa của các chất liệu âm nhạc đã mang đến cho khán giả tham dự đêm hòa nhạc những xúc cảm mới mẻ. Độ sâu lắng và lay động của âm nhạc đã được các nghệ sĩ sử dụng nhuần nhuyễn để dẫn dắt người nghe chìm đắm trong thế giới sống động của âm thanh.


Sự kết hợp tinh tế, hài hòa các chất liệu âm nhạc đã tạo nên một không gian âm nhạc đầy sức sống

Hà Uyên
Ảnh: Tuấn Ngọc

>> Thanh Lam và Quốc Trung hòa hợp trong “Cầm tay mùa hè”
>> Phiêu cùng nhà Thanh Lam trong "Đường xa mây trắng"
>> Thanh Lam - Quốc Trung tái hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.