Không giải quyết được tai nạn, kẹt xe

01/12/2011 00:41 GMT+7

Sau khi đọc bài Khổ cho xe ô tô đăng trên Thanh Niên ngày 30.11, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến về tòa soạn, hầu hết không đồng tình về giải pháp buộc chủ xe duy trì tài khoản 20 triệu đồng tại ngân hàng.

Sau khi đọc bài Khổ cho xe ô tô đăng trên Thanh Niên ngày 30.11, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến về tòa soạn, hầu hết không đồng tình về giải pháp buộc chủ xe duy trì tài khoản 20 triệu đồng tại ngân hàng.

Không cần thiết

Nhà nước phải đầu tư các bãi giữ xe thật lớn ở các cửa ngõ vào thành phố, hệ thống phương tiện giao thông công cộng hợp lý sẽ hạn chế được xe cá nhân vào thành phố. Còn chuyện tai nạn giao thông thì đã có bảo hiểm lo. Ai gây tai nạn thì phải chịu trách nhiệm, tùy theo mức độ nghiêm trọng. Nhà nước cần phải giúp người dân hiểu pháp luật. Đề xuất mở tài khoản 20 triệu đồng không giúp giảm tai nạn giao thông, kẹt xe. Diệp Minh Điền (P.7, Q.10)

Vô lý!

Tôi không đồng ý với đề xuất của Bộ Công an về việc chủ xe ô tô phải mở và duy trì tài khoản tại ngân hàng với giá trị 20 triệu đồng làm điều kiện bắt buộc để được tham gia giao thông. Kẹt xe là do nhiều yếu tố gây ra chứ không phải bắt buộc đóng tiền là giảm được. Hiện chủ xe ô tô đã đóng rất nhiều khoản phí. Bên cạnh đó, đa số phương tiện giao thông đều đóng bảo hiểm tai nạn cho nên thêm khoản phí này là hoàn toàn vô lý. Ô tô đã cõng quá nhiều phí rồi. Minh Nghĩa (minhnghia78@yahoo.com)

Không triệt tận gốc

Tôi thấy đây chỉ là biện pháp tình thế để chống kẹt xe hay giảm tai nạn giao thông chứ chưa phải cơ bản. Mọi phương tiện giao thông khi lưu thông trên đường đều là tác nhân gây ra kẹt xe, ô tô cũng chỉ là một nguyên nhân. Để mua được xe ô tô người ta có thể có từ vài trăm triệu đồng trở lên nên việc đóng thêm 20 triệu đồng cũng chẳng ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, đóng tiền vào

tài khoản có giải quyết được vấn đề kẹt xe, ùn tắc hay giảm tai nạn? Cơ quan nào sẽ quản lý số tiền đó? Theo tôi để giảm tai nạn và ùn tắc giao thông, chỉ cần lực lượng cảnh sát giao thông làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình là hoàn toàn có thể kiểm soát được. Võ Minh Trung (minhtrunglk@gmail.com)

Võ Trung Kiên (P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM): Đóng tiền ký quỹ vào ngân hàng thì ảnh hưởng gì đến kẹt xe và tai nạn giao thông?

 

Phan Văn Theo (Công ty Fedex): Đường dùng để lưu thông nhưng tại các thành phố người ta vẽ vạch để cho xe đậu và thu tiền. Như vậy chuyện kẹt và ùn tắc giao thông là đương nhiên.

 

Phạm Xuân Thời ( Bình Chánh, TP.HCM): Bảo hiểm bắt buộc, giá xe cao ngất, thuế trong xăng dầu, lệ phí đi đường chưa đủ khổ sao còn bày ra thêm một khoản bất hợp lý thế?

 

Thiên Long
(ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.