Giám sát thời lượng “lên mạng”

02/12/2011 08:00 GMT+7

(TNO) Gold Limiter là công cụ hữu ích giúp bạn giám sát thời lượng "lướt mạng" mỗi ngày của bản thân và con em.

(TNO) Không thể phủ nhận internet là kho thông tin khổng lồ và tuyệt vời. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn lãng phí vô số thời gian tại công sở và cả khi ở nhà.

Tiện ích Gold Limiter của hãng AxiomCoders sẽ giúp bạn ghi nhận thời lượng lướt web mỗi ngày của bản thân. Đồng thời, công cụ hữu ích này còn có thể giúp các bậc phụ huynh giám sát việc lên mạng của con trẻ.

Để tải về phiên bản 1.2 mới nhất của tiện ích này, bạn truy cập địa chỉ AxiomCoders.com hay GoldLimiter.com. Trong quá trình cài đặt, Gold Limiter sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn bổ sung tính năng giám sát thời lượng truy cập internet hoặc lọc nội dung. Khi đó, hãy chọn tính năng giám sát (monitor).

Tiếp đến, bạn thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Ở lần khởi chạy đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu đặt mật khẩu quản lý. Nhấn  Register nếu muốn, hoặc nhấn Skip để bỏ qua bước này.

  
Bước 2: Bạn cần định ra khi nào cần "bấm giờ" như trong giờ làm việc (work hour) hay cả ngày (24/24) hay trong quãng thời gian nhất định. Nhấn chọn Next để tiếp tục. 

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn thời điểm cần nhận báo cáo, định kỳ mỗi ngày, mỗi tuần hay mỗi tháng. Bạn cần cung cấp địa chỉ email cũng như định rõ thời điểm gửi báo cáo. Nhấn chọn Next để tiếp tục. 

Bước 4: Ngoài ra, bạn còn được cung cấp tùy chọn tạo báo cáo về tổn thất cho thói quen "lượn lờ" trên mạng internet của mình hay nhân viên. Tiện ích cho bạn nhập vào đơn giá cho mỗi giờ "lang thang" ở nhiều dạng đơn vị tiền tệ, trong đó có tiền đồng Việt Nam. Khi đã hoàn tất, bạn nhấn chọn Finish ở góc phải để kết thúc khâu thiết lập.  



Bước 5: Ở những lần sử dụng sau, từ giao diện chính của tiện ích, bạn vào mục Report để biết được mình đã "đốt" trên mỗi website bao nhiêu tiền.

Còn để sử dụng tính năng lọc (filter) nội dung trang web, bạn cần trả phí cho tính năng bổ sung này.

Minh Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.