Lửng lơ số phận hệ điều hành di động WebOS

01/12/2011 08:00 GMT+7

(TNO) Theo Cnet, HP sẽ sớm quyết định số phận của hệ điều hành di động WebOS trong hai tuần nữa. Còn theo Reuters, nhiều khả năng HP sẽ bán mảng WebOS để thu về hàng triệu USD.

(TNO) Theo Cnet, HP sẽ sớm quyết định số phận của hệ điều hành di động WebOS trong hai tuần nữa. Còn theo Reuters, nhiều khả năng HP sẽ bán mảng WebOS để thu về hàng triệu USD.

>> HP TouchPad "bám đuôi" iPad tại xứ cờ hoa
>> HP TouchPad giá 99 USD đắt hàng
>> HP ngừng cung cấp nền tảng webOS trên di động

Theo đó, trang Cnet trích dịch lời nữ giám đốc điều hành HP Meg Whitman trong một bài phỏng vấn gần đây trên tờ báo tiếng Pháp Le Figaro rằng HP sẽ công bố quyết định (về tương lai của WebOS) trong hai tuần nữa. Theo  Whitman, đó không phải là một quyết định dễ dàng đối với bản thân và lãnh đạo HP. Bộ phận WebOS tại HP đang có khoảng 600 nhân viên.

Mặc dù nữ tướng mới tại HP không đưa ra góc nhìn của mình trước vấn đề này, song giới phân tích dựa vào câu nói "HP cần một hệ điều hành khác" để đưa ra phỏng đoán WebOS có cơ hội quay lại.

Tháng 8.2011, HP từng lên tiếng sẽ thay đổi toàn diện định hướng kinh doanh, trong đó có xem xét kế hoạch bán đi mảng máy tính cá nhân và ngừng sản xuất thiết bị di động như máy tính bảng TouchPad. Tuy nhiên, đầu tháng 11 vừa qua, sau khi Whitman lên thay cựu giám đốc điều hành Leo Apotheker, HP lại hùng hồn cho biết sẽ quyết tâm giữ bộ phận máy tính cá nhân bằng mọi giá.

Nhưng với hệ điều hành WebOS, tương lai phía trước xem ra vẫn khá mù mịt. Bởi cũng trong đầu tháng 11 vừa qua, Reuters đưa tin HP đang xem xét bán bộ phận WebOS theo một thỏa thuận mà có thể mang về hàng triệu USD. Trước thông tin này, Whitman đã nhanh chóng trấn an nhân viên tại HP và bộ phận Palm (cũng thuộc HP) rằng bà chưa quyết định số phận của WebOS, đồng thời khẳng định sẽ đưa ra một quyết định đúng đắn chứ không phải một quyết định chóng vánh.

Được biết đến với những phát ngôn đầy sức mạnh, Whitman từng bóng gió rằng, nếu xem iPad là máy tính cá nhân thì HP chấp nhận vị trí thứ nhì sau Apple trong năm 2012 nhưng năm 2013 thì ngôi vô địch chắc chắn quay lại với HP.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.