Náo loạn phiên tòa xử vụ đào trộm mộ

29/11/2011 00:52 GMT+7

Ngày 28.11, phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ đào trộm mộ tại TAND tỉnh Bình Định đã phải tạm hoãn vì phía bị hại phản ứng dữ dội, rượt đuổi hội đồng xét xử (HĐXX).

Ngày 28.11, phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ đào trộm mộ tại TAND tỉnh Bình Định đã phải tạm hoãn vì phía bị hại phản ứng dữ dội, rượt đuổi hội đồng xét xử (HĐXX).

Đêm 17.1, 20 ngôi mộ của dòng họ Đỗ và một ngôi mộ họ Phan ở thôn Vĩnh Bình, xã Mỹ Phong (H.Phù Mỹ, Bình Định) bị đào trộm, chuyển đi nơi khác để xây trạm xăng. Vụ việc đã được TAND H.Phù Mỹ xét xử sơ thẩm. Sau đó, cả bị cáo và bị hại cùng kháng cáo.

 Sau phần thẩm tra lý lịch của các bị cáo, ông Trần Văn Minh, kiểm sát viên của Viện KSND tỉnh Bình Định, bắt đầu điểm danh các bị hại. Vị đại diện Viện kiểm sát điểm danh từng người với thái độ căng thẳng, to tiếng khiến những người bị hại bức xúc, phẫn nộ.

Đỉnh điểm căng thẳng nổ ra khi ông Trần Văn Minh đề nghị hủy phiên tòa do “không đủ nhân chứng” khi đang điểm danh người bị hại. Thấy quá vô lý, anh Đỗ Thiện Nghĩa và gần 20 người khác la lớn: “Ông (kiểm sát viên - PV) nói sai rồi. Chúng tôi không phải là nhân chứng mà là người bị hại, tại sao lại hủy phiên tòa?”. 

Phía trên, ông Minh tiếp tục nói nhưng không xoa dịu được tình hình. Hai bên không ai nghe ai, đồng loạt lớn tiếng. Thấy bất ổn, HĐXX rút lui. Tại phòng xử án, phía bị hại bắt đầu la ó, đập bàn ghế. Lực lượng công an bảo vệ phiên tòa được huy động thêm đến khoảng 30 người (gấp 3-4 lần bình thường), phải rất vất vả để ổn định tình hình. Nhiều cụ bà ngoài 70 tuổi còn gạt, xô đẩy, níu áo công an để cố rượt theo kiểm sát viên, chủ tọa.

Sau khi tình hình tạm lắng, HĐXX mới trở lại phòng xét xử để vị chủ tọa phiên tòa tuyên bố hoãn xử. Vậy là hàng chục người phía bị hại lại ào lên phía HĐXX, la ó và gây náo loạn. Ngay sau đó, do vẫn còn bức xúc, đoàn người bị hại đã kéo qua UBND tỉnh Bình Định để trình bày sự việc.

Trần Thị Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.