Lạm dụng internet là rối loạn sức khỏe tâm thần?

29/11/2011 15:39 GMT+7

(TNO) Thanh thiếu niên đang trở nên quá nghiện game máy tính và internet đến mức các chuyên gia y tế gọi đó là rối loạn sức khỏe tâm thần.

(TNO) Thanh thiếu niên đang trở nên quá nghiện game máy tính và internet đến mức các chuyên gia y tế gọi đó là rối loạn sức khỏe tâm thần, theo trang tin Top News.

>> Nhập viện tâm thần để cai nghiện game online
>> Khổ vì con là “game thủ”
>> Lạm dụng internet gây hại não

Ngày càng có nhiều bậc cha mẹ khổ sở tìm đến các bác sĩ chuyên khoa tâm thần để xin giúp đỡ con em họ đang bị hút hồn vào không gian mạng.

Tình trạng được gọi là “lạm dụng internet bệnh lý” này đang phát triển quá nhanh chóng ở thanh thiếu niên đến nỗi nó có thể sẽ sớm được chính thức công nhận là một rối loạn sức khỏe tâm thần.

Các chuyên gia sức khỏe tâm thần quốc tế sẽ đề cập tình trạng nghiện video game và internet trong số ra sắp tới của chuyên san Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorders để khuyến khích nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này.

Một người mẹ đến từ Sydney (Úc) cho biết, đứa con trai 13 tuổi của bà nghiện game vi tính đến nỗi cậu bé đi học thất thường liên tục trong 2 năm qua và bà đã nỗ lực rất lớn để kéo con khỏi màn hình máy tính.

Nhiều bậc cha mẹ đã cài đặt phần mềm gián điệp ẩn trên điện thoại của con mình để bí mật theo dõi “nhất cử nhất động” của con, đọc các tin nhắn của con và xem xét kỹ lưỡng những hình ảnh của con mình.

Cứ 10 trẻ thì có gần 1 trẻ có thể nghiện video game.

Nhiều bậc phụ huynh cho biết, có những trẻ mới 10 tuổi ngủ thiếp đi trên máy tính ở nhà khi chúng đến giờ phải đi học bởi vì chúng đã thức trắng đêm để chơi những video game.

Các chuyên gia sức khỏe tâm thần Úc tin rằng, việc chính thức công nhận nghiện internet là một rối loạn sức khỏe tâm thần sẽ góp phần tạo áp lực lên chính phủ để có nhiều lựa chọn điều trị hơn.

Bác sĩ tâm thần Úc Philip Tam cho rằng, nghiện internet nên được phân loại là một rối loạn.

Tiến sĩ Tam, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, cho biết sẽ sớm khai trương một website để giúp người chăm sóc, gia đình và nhân viên tư vấn giải quyết vấn đề nghiện internet ngày càng gia tăng và phức tạp.

Hệ thống Điều tra và Nghiên cứu internet tại Úc sẽ được điều hành bởi các chuyên gia với ý định chung là đánh giá, điều trị, nghiên cứu và phổ biến thông tin cho cộng đồng cũng như các chuyên gia về chứng nghiện internet.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.