Nổ bom kinh hoàng tại Philippines

28/11/2011 15:38 GMT+7

(TNO) Ít nhất 3 người chết và 27 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào khách sạn nhỏ Atilano Pension House ở thành phố Zamboanga, miền nam Philippines.

(TNO) Cảnh sát Philippines hôm 28.11 cho biết, một vụ đánh bom kinh hoàng đã phá hỏng khách sạn nhỏ Atilano Pension House ở thành phố Zamboanga, miền nam Philippines vào tối 27.11.

Vụ nổ này đã làm ít nhất 3 người chết và 27 người khác bị thương.

BBC dẫn nguồn từ cảnh sát địa phương cho hay, hầu hết các nạn nhân là những người lưu trú tại khách sạn hai tầng này để chuẩn bị tham gia một tiệc cưới được tổ chức tại đây.

Vụ nổ đã làm bay mái khách sạn và phá hủy tầng hai, trong khi ngọn lửa theo sau tiếng nổ đã nhanh chóng nhấn chìm tầng trệt, theo hãng tin AFP.

Giới chức địa phương đã quy trách nhiệm cho nhóm Abu Sayyaf, một tổ chức Hồi giáo có dính líu tới mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, gây ra vụ nổ bom trên.

“Quả bom có chứa thuốc nổ TNT. Chúng tôi cho rằng nhóm khủng bố Abu Sayyaf đứng sau vụ nổ này”, báo Philippines Star dẫn lời một quan chức cảnh sát địa phương tên Felicisimo Khu cho biết.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.