Phương pháp đông lạnh mang đến người bị ung thư tia hy vọng mới

28/11/2011 08:00 GMT+7

Khối u ác tính đã trở thành nguyên nhân chính gây tử vong của con người, nhưng rất nhiều người do tuổi cao, đồng thời mắc các bệnh về tim mạch... không chịu đựng được phẫu thuật nên đã mất đi cơ hội điều trị.

Khối u ác tính đã trở thành nguyên nhân chính gây tử vong của con người, nhưng rất nhiều người do tuổi cao, đồng thời mắc các bệnh về tim mạch... không chịu đựng được phẫu thuật nên đã mất đi cơ hội điều trị.

Quảng Châu, Trung Quốc là nơi đã ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, trong đó có phương pháp dao đông lạnh Ar-He và phát triển dưới dạng kỹ thuật điều trị đông lạnh vết thương nhỏ. Không cần mổ, chỉ cần thông qua sự dẫn đường của máy CT hay siêu âm, cắm một vài cây kim lên khối u, lợi dụng nhiệt độ siêu thấp trong khoảng thời gian cực ngắn để biến khối u thành quả cầu băng, tiêu diệt tế bào ung thư. Thời gian tiến hành ngắn, miệng vết thương vô cùng nhỏ, trong quá trình tiến hành bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, không hề đau đớn, hồi phục nhanh sau điều trị. Phương pháp này rõ ràng là một tin vui cho người bị ung thư không thể phẫu thuật được.

Nhiều người ung thư giai đoạn cuối từng trải qua phẫu thuật cắt bỏ, không thể tiếp tục phẫu thuật được nữa, chỉ còn cách hóa trị hoặc xạ trị. Cả hai phương pháp này đều mang đến tác dụng phụ nghiêm trọng, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân bị giảm sút. Nhưng phương pháp dao đông lạnh mới này vẫn có thể mang lại niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn giữa và cuối.

Khi bác sĩ ngoại khoa đã bó tay, khi phương pháp xạ và hóa trị không còn hiệu quả, thì phương pháp đông lạnh vẫn còn tiến hành được. Khối u ở đâu mình sẽ đông tới đó, kim đông lạnh dưới sự dẫn dắt của thiết bị CT hoặc siêu âm đi tới đâu đều có thể đông tới đó, đồng thời nó có thể tránh được các tổ chức cơ thể khỏe mạnh.

Có một người còn trẻ tuổi mắc bệnh sarcoma tiền liệt tuyến, do khối u quá lớn, chuyên gia đã không còn cách nào để can thiệp được nữa, bệnh nhân tiểu tiện khó khăn, cả ngày phải đeo túi hứng nước tiểu, thêm vào đó là đau nhức. Việc sử dụng phương pháp dao đông lạnh sẽ làm cho khối u bị đông thành băng, chất dịch sau khi rã đông sẽ được cơ thể cô lập và loại bỏ theo cơ chế đào thải tự nhiên. Sau 1 tuần, bệnh nhân đã tháo bỏ ống dẫn nước tiểu, có thể tiểu tiện bình thường, và không hề đau đớn.

Trường hợp khác bị ung thư kết tràng di căn gan, trong gan có không ít ổ bệnh. Các chuyên gia đã quan sát thông qua màn hình máy CT để cắm kim, chỉ cần cắm một lần là có thể khiến cho toàn bộ khối u bị tiêu diệt, trong quá trình tiến hành làm đông lạnh bệnh nhân không hề đau đớn. Sau khi tiến hành xong, không cần phải nằm yên một chỗ, chỉ cần theo dõi một thời gian là có thể đi lại hoạt động bình thường.

Dao đông lạnh - kỹ thuật điều trị mới vết thương nhỏ mang đến cho người bị ung thư giai đoạn cuối niềm hy vọng mới, và là sự lựa chọn mới cho các bệnh ung thư. Không cần thiết phải tiến hành phẫu thuật, vẫn có thể tiếp tục cuộc sống như bao người khác.

Hiện nay, Bệnh viện Ung Bướu hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76  Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).

ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
Email: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn: Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ, chủ nhật nghỉ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.