Thiết bị lọc chuyên dụng cho người suyễn

27/11/2011 00:17 GMT+7

Thiết bị lọc không khí Protexo được cho là có thể cải thiện tình trạng suyễn của người bệnh bằng cách lọc sạch không khí vào ban đêm.

Thiết bị lọc không khí Protexo được cho là có thể cải thiện tình trạng suyễn của người bệnh bằng cách lọc sạch không khí vào ban đêm. Tờ Daily Telegraph dẫn kết quả nghiên cứu của Đại học Hoàng đế London cho thấy thiết bị này giúp giảm hiệu quả những triệu chứng của căn bệnh kinh niên, như thở khò khè và đau thắt ngực.

Là sản phẩm của hãng Airsonett (Thụy Điển), Protexo được đánh giá có khả năng điều trị ngang với những loại thuốc đắt tiền, và giảm được thời gian điều trị nội trú cho bệnh nhân. Các chuyên gia đã tiến hành quan sát một nhóm bệnh nhân có độ tuổi từ 7 đến 70, và phát hiện những triệu chứng bệnh suyễn đã giảm khoảng 15% đối với những người sử dụng Protexo so với nhóm không dùng.

Theo báo cáo đăng trên chuyên san Thorax, máy lọc tạo ra một bầu không khí sạch và mát mẻ bằng cách loại bỏ không khí nóng chứa đầy tác nhân kích ứng như bụi bẩn và lông thú cưng. Mục đích là nhằm ngăn chặn phản ứng phòng vệ bất thường của cơ thể, vốn kích hoạt những cơn co thắt ngực và dẫn đến thở khò khè.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.