Một trung tá công an bị tố gạ tình, tiền

26/11/2011 23:45 GMT+7

Vợ của bị can trong một vụ án liên tục nhận được những cú điện thoại, tin nhắn với lời lẽ gạ tiền, gạ tình một cách trắng trợn từ một người tự xưng là điều tra viên thụ lý vụ án liên quan đến chồng chị.

Vợ của bị can trong một vụ án liên tục nhận được những cú điện thoại, tin nhắn với lời lẽ gạ tiền, gạ tình một cách trắng trợn từ một người tự xưng là điều tra viên thụ lý vụ án liên quan đến chồng chị.

 

Đơn của chị Bùi Thị Thảo tố cáo bị một trung tá công an gạ tình và tiền

Thậm chí người này còn tìm đến tận nhà trọ nơi người phụ nữ ở để tiếp tục gạ tiền và có hành vi sàm sỡ. Quá lo sợ cho sự an toàn của bản thân và bức xúc trước hành vi mất đạo đức của vị cán bộ công an này, chị đã làm đơn tố giác với một số cơ quan báo chí.

Ngày 25.11, tại cuộc tiếp xúc với PV Thanh Niên, chị Bùi Thị Thảo (SN 1985, P.Cẩm Thủy, Cẩm Phả, Quảng Ninh) kể lại sự việc trong sự hoảng sợ: ngày 15.9.2011, chồng chị là Lê Hữu Tuân (SN 1980), là chủ một quán tẩm quất ở P.Cẩm Thủy bị Công an TX.Cẩm Phả bắt tạm giam. Sau khi dò hỏi nhiều nơi, chị được biết chồng chị bị bắt vì liên quan đến vụ án “buôn người” và từ khi chồng bị tạm giam đến nay, chị chưa hề được tiếp xúc với chồng.

Trong khi đang lo lắng vì không biết chồng mình sẽ ra sao thì sáng 20.11, chị Thảo nhận được một cú điện thoại của một người đàn ông tự xưng là "công an thị xã" và muốn gặp chị. Khoảng 20 phút sau, người đàn ông này đến nhà trọ, mặc quân phục cảnh sát, đeo biển hiệu và mang quân hàm trung tá. Ông này xưng là Nguyễn Văn Thưởng, điều tra viên thụ lý vụ án của chồng chị, cho biết nếu muốn cứu được chồng thì trước mắt phải lo đủ 20 triệu đồng tiền phạt vì chồng chị kinh doanh không có giấy phép.

“Khi tôi nói một thân một mình không thể lo nổi số tiền đó ngay được thì vị công an này tỏ ra thương xót và nói sẽ giảm cho một nửa số tiền xuống còn 10 triệu đồng nhưng phải lo ngay trong buổi chiều hôm đó”, chị Thảo kể.

Theo chị Thảo, chị xin khất từ từ sẽ lo, vị công an đồng ý và ra về. Tuy nhiên khi ra đến gần cửa, ông ta quay lại và ôm chặt lấy chị, chị đẩy ra nhưng ông ta vẫn tiếp tục lặp đi lặp lại hành động này. Khi bị chị Thảo phản ứng dữ dội, ông này đành ra về nhưng có nói “nếu cứ như thế này thì không gặp được chồng đâu”.

Cũng theo chị Thảo, chiều cùng ngày, vị công an tên Thưởng lại gọi điện thoại hối thúc việc lo tiền, khi chị trả lời là chưa thì ông này tiếp tục quay sang gạ gẫm mời chị đi ăn tối và còn nói “nếu em gọi tôi bằng anh, đi chơi với anh thì sẽ cho gặp chồng”. Tuy nhiên, chị Thảo đã từ chối.

Chiều 26.11, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Quốc Tiến - Trưởng công an TX.Cẩm Phả cho biết, sau khi làm việc với báo chí, lãnh đạo Công an TX đã cử người đi xác minh và xác nhận việc trung tá Nguyễn Văn Thưởng đã có gọi điện thoại và có những hành vi không đúng với chị Bùi Thị Thảo, vợ của bị can Lê Hữu Tuân trong vụ án mua bán phụ nữ trái phép bị khởi tố ngày 14.9. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an TX.Cẩm Phả đã đình chỉ công tác đối với trung tá Thưởng và yêu cầu ông Thưởng giải trình vụ việc.

An Nhiên - Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.