Vui buồn do... ăn uống

26/11/2011 00:44 GMT+7

Các chuyên gia Mỹ cho biết những gì bạn ăn không chỉ ảnh hưởng đến vòng eo mà còn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi của bạn. Theo healthday.com, Hiệp hội bác sĩ gia đình Mỹ cho biết các chất dinh dưỡng sau có thể giúp cải thiện tâm trạng:

1. A xít béo omega-3, có trong cá hồi, các loại hạt, quả óc chó...; Các chuyên gia Mỹ cho biết những gì bạn ăn không chỉ ảnh hưởng đến vòng eo mà còn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi của bạn. Theo healthday.com, Hiệp hội bác sĩ gia đình Mỹ cho biết các chất dinh dưỡng sau có thể giúp cải thiện tâm trạng: 1. A xít béo omega-3, có trong cá hồi, các loại hạt, quả óc chó...;

2. Tryptophan, có nhiều ở đậu nành, thịt đỏ và các chế phẩm từ sữa; 3. Ma giê, có trong quả bơ, các loại hạt, rau lá xanh; 4. A xít folic, có nhiều từ trái cây, rau xanh rậm lá; 5. Vitamin B12, được tìm thấy trong thực phẩm từ sữa, thịt, tôm, cua, sò, hến và cá. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng, những thay đổi trong chế độ ăn uống không thể thay thế cho việc điều trị y tế ở các trường hợp trầm cảm.

N.Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.