Làm giả sổ đỏ vay hơn 70 tỉ đồng ngân hàng

25/11/2011 19:02 GMT+7

(TNO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết đã hoàn tất điều tra để chuyển sang Viện KSND vụ án Lê Bá Quỳ (SN 1969, ở Gia Lâm, Hà Nội) cùng đồng phạm can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra trên địa bàn Hà Nội.

(TNO) Ngày 25.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết đã hoàn tất điều tra để chuyển sang Viện KSND vụ án Lê Bá Quỳ (SN 1969, ở Gia Lâm, Hà Nội) cùng đồng phạm can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, trong quá trình điều tra đã làm rõ, từ năm 2009 - 2010, Quỳ (ảnh) cùng với Phùng Văn Thúy (SN 1979), nhân viên hợp đồng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gia Lâm lấy trộm hơn 30 phôi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sau đó làm sổ đỏ giả mang tên hai vợ chồng Lê Bá Quỳ và Nguyễn Thị Lệ Thủy để thế chấp vay tiền ngân hàng.

Còn trước đó, Lê Bá Quỳ thành lập 4 công ty là Công ty TNHH My Quý, Công ty cổ phần Quỳ Leather, Công ty TNHH một thành viên Thủy’s Ceramics và Công ty TNHH Lê Thanh Thanh.

 

Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ có Công ty TNHH My Quý do Quỳ làm giám đốc là có hoạt động kinh doanh thật. 

Ba công ty còn lại, Quỳ thuê người làm giám đốc, kế toán, hoạt động dưới sự chỉ đạo của Quỳ.

Và để hợp thức hóa thủ tục vay tiền ngân hàng, Quỳ đã dùng pháp nhân của 4 công ty này để lập các hợp đồng kinh tế khống ký kết làm giả việc mua bán hàng hóa, nguyên vật liệu giữa 4 công ty với nhau và dùng 17 sổ đỏ giả để vay hơn 70 tỉ đồng của 6 ngân hàng.

Tới nay, Quỳ mới chỉ hoàn trả được 10,7 tỉ đồng.

Chưa hết, đấu tranh khai thác, Quỳ còn khai nhận tháng 1.2010, Quỳ đã dùng 3 sổ đỏ giả mang tên Lê Bá Quỳ, Nguyễn Thị Lệ Thủy để ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho T.V.A (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Đ.T.N (Q.Đống Đa, Hà Nội) để chiếm đoạt 9,7 tỉ đồng của hai người này.

Tin, ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.