Mảnh vỡ tàu Nga sẽ rơi xuống Trái đất đầu năm 2012

24/11/2011 18:27 GMT+7

(TNO) Những mảnh vỡ của tàu thám hiểm sao Hỏa Phobos-Grunt của Nga có thể rơi xuống Trái đất vào đầu năm tới, Bộ Quốc phòng Nga cho hay ngày 24.11.

(TNO) Những mảnh vỡ của tàu thám hiểm sao Hỏa Phobos-Grunt của Nga có thể rơi xuống Trái đất vào đầu năm tới, Bộ Quốc phòng Nga cho hay ngày 24.11.

“Tình hình tính đến ngày 24.11 cho thấy những mảnh vỡ của phi thuyền thám hiểm liên hành tinh Phobos-Grunt dự kiến rơi xuống Trái đất vào tháng 1 hoặc tháng 2.2012. Ngày giờ cuối cùng khi những mảnh vỡ này rơi xuống sẽ thay đổi do những yếu tố bên ngoài”, Tân Hoa xã dẫn lời phát ngôn viên Alexei Zolotukhin nói với các phóng viên.

Phát ngôn viên trên cho biết trung tâm kiểm soát mặt đất của Nga vẫn đang phân tích tình trạng của phi thuyền, vốn mang theo tiểu vệ tinh Yinghuo-1 của Trung Quốc.

“Thông tin về những thay đổi của phi thuyền trong quỹ đạo đang được chuyển cho các bên liên quan”, ông Zolotukhin nói.

Cơ quan Không gian Nga (Roscosmos) ngày 23.11 cho biết họ đã bắt đầu xem xét thông tin nhận được từ Phobos-Grunt lần đầu tiên kể từ khi nó bị thất lạc vào ngày 9.11.

Roscosmos nói thông tin trên có thể giúp giải thích lý do gây ra trục trặc trên tàu.

Tàu Phobos-Grunt được chế tạo nhằm hạ cánh trên vệ tinh Phobos của sao Hỏa và thu thập mẫu đá tại đây để mang trở lại Trái đất.

Quyên Quân

>> Bắt liên lạc với phi thuyền thám hiểm sao Hỏa mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.