Cậu bé cười là chết

24/11/2011 11:17 GMT+7

Bé trai Bradley Burhouse, 7 tuổi, mắc một chứng bệnh tim hiếm gặp, khiến em có thể chết vì cười.

Bé trai Bradley Burhouse, 7 tuổi, mắc một chứng bệnh tim hiếm gặp, khiến em có thể chết vì cười.

Bradley đang sinh sống ở thành phố Huddersfield của Anh. Nhịp tim của cậu bé nhanh một cách nguy hiểm và luôn phải chịu sự theo dõi của bác sĩ để bảo đảm tim không đập nhanh hơn.


Cậu không được phép ra ngoài chơi đùa với mọi người - Ảnh: caters news agency

Bradley bị cấm cười bởi vì khi cười em có thể bị trụy tim dẫn đến tử vong. Em cũng không được chơi thể thao hay ra ngoài chơi đùa với hai anh trai Jack (14 tuổi), Dalton (12 tuổi) và em gái Maddison (6 tuổi).
 
Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 5 năm nay, khi cậu bé lên cơn đau tim và phải nhập viện. Các bác sĩ chẩn đoán Bradley mắc chứng tâm thất đập cực nhanh (120 - 200 nhịp/phút, tức cao gấp đôi so với người bình thường). Đây là một căn bệnh vô cùng hiếm gặp ở trẻ em.


Cậu bé Bradley Burhouse và mẹ - Ảnh: caters news agency

Chứng bệnh này khiến Bradley thường xuyên bị đau thắt vùng ngực, chóng mặt và ngất xỉu. Tạm thời các bác sĩ chữa trị bằng thuốc nhưng nguy cơ tử vong vẫn cao nếu tâm thất của Bradley bị tắc bất ngờ, khiến máu không đến não.
 
Do đó, điều quan trọng là cậu bé cần hạn chế cảm giác phấn khích. Mẹ của cậu bé, cô Toni Burhouse, cho biết gia đình tìm mọi cách trấn tĩnh Bradley nếu cậu bé không giữ được bình tĩnh.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.