Rơi máy bay tại Indonesia, phi công thiệt mạng

23/11/2011 14:52 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay loại nhỏ Cessna đã rơi trong lúc cố gắng hạ cánh tại khu vực Papua ở miền đông Indonesia vào hôm nay (23.11) khiến phi công phụ người Tây Ban Nha tử nạn.

(TNO) Một chiếc máy bay loại nhỏ Cessna đã rơi trong lúc cố gắng hạ cánh tại khu vực Papua ở miền đông Indonesia vào hôm nay (23.11) khiến phi công phụ người Tây Ban Nha tử nạn, phi công chính người New Zealand bị thương nặng, AFP dẫn lời quan chức cứu hộ địa phương cho biết.

Chiếc máy bay Cessna Grand Caravan của hãng Susi Air phải hạ cánh khẩn cấp trên đường băng ở huyện Paniai, sau khi cất cánh từ huyện láng giềng Nabire, Trưởng cơ quan tìm kiếm và cứu hộ địa phương Sumpeno Yuwono nói với AFP.

"Phi công người New Zealand đã được cứu và đưa đến bệnh viện tại thị trấn Timika, trong khi thi thể của phụ lái người Tây Ban Nha được gửi đến phi trường gần đó", ông này nói và cho biết thêm, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 23.11 (giờ địa phương, khoảng 7 giờ cùng ngày, giờ VN).

Theo một quan chức cứu hộ khác tên Zulfiqar, chiếc máy bay đang thực hiện nhiệm vụ mang thực phẩm cung cấp cho các khu vực hẻo lánh của huyện Paniai. AFP dẫn lời ông Yuwono cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Được biết, tại đất nước vạn đảo Indonesia, việc vận tải hàng hóa bằng các loại máy bay nhỏ đến những khu vực xa xôi là chủ yếu, tuy nhiên tai nạn của các loại máy bay này cũng thường xuyên xảy ra.

Trong tháng 9 qua, hai phi công người Úc và Slovakia đã thiệt mạng khi chiếc Cessna Grand Caravan cũng của hãng Susi Air rơi ở một khu vực hẻo lánh thuộc tỉnh Papua.

Cũng trong tháng 9 này, một chiếc máy bay nhỏ khác mang hàng hóa của một tổ chức Thiên Chúa giáo đến cung cấp cho một ngôi làng ở Papua đã bị rơi, khiến phi công người Mỹ và hai hành khách tử nạn.

Tiến Dũng

>> Rơi trực thăng, Bộ trưởng Nội vụ Mexico thiệt mạng
>> Máy bay chở 230 người hạ cánh bằng… bụng
>> Máy bay Lufthansa hạ cánh khẩn cấp ở Nga
>> Yemen: Rơi máy bay quân sự, 4 người chết
>> Rơi máy bay ném bom ở Nga, 2 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.