Huỳnh Bích Phương muốn thôi “đi tiệc”

25/11/2011 08:28 GMT+7

(TNTS) Gần hai năm sau khi gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Huỳnh Bích Phương vẫn chưa có được một dấu ấn nào khác ngoài việc tham dự các sự kiện. TNTS đã có cuộc trò chuyện với cô gái từng được đánh giá có nhiều tiềm năng tỏa sáng này.

(TNTS) Xuất thân trong một gia đình trí thức khá giả, lại luôn biết cách giữ hình ảnh “không tì vết” của mình trong mắt công chúng, con đường vào showbiz của Huỳnh Bích Phương tưởng như được rải hoa hồng. Thế nhưng, gần hai năm sau khi gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN), Huỳnh Bích Phương vẫn chưa có được một dấu ấn nào khác ngoài việc tham dự các sự kiện. TNTS đã có cuộc trò chuyện với cô gái từng được đánh giá có nhiều tiềm năng tỏa sáng này.

Sẽ cố gắng để công chúng quên đi một Huỳnh Bích Phương “đi tiệc”

Chào Phương! Sau cuộc thi HHVN, Phương chính thức trở thành người của showbiz, nhưng hình như Phương có ít hoạt động quá?

Do tính Phương muốn mình làm cái gì thì phải giỏi cái đó. Ca hát thì Phương xác định mình không làm được rồi. Phương thích đóng phim, nhưng phải biết chắc là mình có khả năng hay không thì Phương mới dám làm.

 
Ảnh: Milor Trần

Phương đã nhận được lời mời đóng phim nào chưa?

Có một dự án, nhưng cho Phương giữ bí mật. Trong dự án đó, ngay từ đầu họ đã nhắm đến Phương vì thấy Phương phù hợp. Và họ cũng nói với Phương rằng “nếu em nhận lời thì em phải tích cực học hỏi. Đó là cách để em bảo vệ cho bộ phim và cũng bảo vệ chính em nữa”. Phương cũng đang học diễn xuất để có thể phục vụ cho sở thích của mình.

Việc học tập của Phương như thế nào? Giữa công việc và học tập Phương thấy mình ưu tiên cho cái gì hơn?

Phương đang theo học ngành nội thất và vẫn chưa tốt nghiệp. Nếu chỉ đơn thuần là người mẫu thì Phương sẽ ưu tiên cho việc học. Còn nếu có duyên với nghề diễn, Phương sẽ bỏ hết công sức thử một lần trong đời.

Gần đây có một vài báo mạng đưa tin về thân thế của Huỳnh Bích Phương. Họ khẳng định mẹ Phương là giám đốc một công ty bất động sản - đơn vị tài trợ cho dự án phim ngắn 89.600 km+... của Hồng Ánh. Trong khi đó, trước đây Phương từng nói mẹ mình chỉ là người nội trợ bình thường. Phương có sợ mang tiếng nói dối?

Thật sự Phương đâu có nói dối. Người ta cứ nghĩ Phương giấu là do có gì “mờ ám”. Nếu mà có “mờ ám” thì hồi đó thi hoa hậu Phương đã được giải “khác” rồi. Phương chỉ thấy điều này không quan trọng để phải đi nói với người này người kia là “tôi xuất thân khá giả”. Phương tự nhận mình là người có hoàn cảnh may mắn. Có lẽ do đó mà mọi người thường đánh giá Phương tiểu thư yểu điệu. Nhưng Phương không phải vậy.

Vậy Phương muốn hướng hình ảnh mình ra sao?

Hình ảnh được định hình qua tài năng.

Nhưng thực tế Phương chưa làm gì trong showbiz ngoài việc tham dự sự kiện và được gọi là “người đẹp”?

Nhiều lúc đi sự kiện là một công việc, nhưng cũng có khi là do Phương quen biết và được mời. Phương vẫn đang trau dồi, chuẩn bị kỹ càng cho những kế hoạch sắp tới để công chúng quên đi một Huỳnh Bích Phương “đi tiệc”.

Chưa cảm thấy áp lực về thời gian

Những chuẩn bị của Phương hình như quá lâu! Sao Phương không tận dụng sàn catwalk sau cuộc thi HHVN, khi mà cái tên Huỳnh Bích Phương còn “hot”?

Về việc diễn trên sàn catwalk, Phương thấy mình không có chiều cao nên dù thích Phương cũng không theo được. Phương cao chỉ 1m70.

Có rất nhiều người mẫu Việt Nam có chiều cao cỡ Phương mà…

Điều đó đúng, nhưng cũng chính vì Việt Nam mình cứ quen như vậy, không có sự thay đổi nên lĩnh vực này không “lên” được. Quan điểm của Phương: “ngưỡi mẫu thời trang phải cao từ 1m75 trở lên”.

Việc mẹ Phương tài trợ cho dự án phim ngắn của Hồng Ánh có phải là do mong muốn làm diễn viên của Phương?

Gia đình Phương ít dính đến nghệ thuật lắm! Việc của mẹ Phương và chị Hồng Ánh là một sự tình cờ. Mẹ Phương thấy chị Ánh làm được điều ý nghĩa cho những tài năng trẻ nên mẹ ủng hộ. Riêng Phương vẫn khẳng định lại, đóng phim là việc Phương mong muốn nhưng phù hợp hay không thì bây giờ chưa nói trước được gì.

Được biết ba Phương là giáo sư toán học Huỳnh Bá Lân. Gia đình không làm nghệ thuật, Phương đi theo con đường này có bị phản đối không?

Ba Phương rất khó tính. Nhà Phương có 3 chị em, Phương là con thứ. Khi Phương còn nhỏ, ba Phương đã đặt ra con đường tương lai cho Phương rồi. Từ bé, chị em Phương đã quen với việc ngày nào cũng đứng trước ba để trả lời câu hỏi “lớn lên con làm gì?”. Và câu trả lời của Phương luôn là “lớn lên con sẽ trở thành một kiến trúc sư nổi tiếng, con sẽ xây nhà cho ba mẹ ở, con sẽ nuôi ba mẹ...”. Trưởng thành rồi thì ba không hỏi nữa. Trong ba chị em, Phương là người ít chịu áp lực nhất vì không phải là con đầu như chị Phương hay con trai duy nhất như em Phương. Phương thật may mắn khi ba mẹ không ép buộc Phương phải làm gì. Phương thấy tội nghiệp cho em trai mình, mới 15 tuổi mà đã luôn nghĩ đến việc sau này gánh vác cho gia đình rồi.

Vậy chuyện Phương đi thi HHVN là có sự ủng hộ của gia đình?

Lúc nghe Phương nói “năm nay con thi hoa hậu”, gia đình Phương không tin cho lắm, sau thấy Phương đi học này nọ mới nghĩ Phương chắc thật sự quyết tâm. Ba mẹ sợ Phương xao lãng việc học nên hay nhắc nhở và tỏ vẻ không thích. Nhưng mỗi lần lướt web là ba mẹ lại search tên Phương trên Google (cười). Nhiều bài báo Phương chưa đọc mà ba mẹ đã đọc rồi. Bây giờ thì không nghe ba mẹ nói gì về chuyện Phương gia nhập showbiz nữa.

Một người 23 tuổi bình thường đã tự lập, những người bước chân vào showbiz thường phải tự lập sớm hơn. Nghe Phương nói chuyện thì có vẻ như Phương còn phụ thuộc nhiều vào gia đình?

Phương đặt chuyện chăm sóc ba mẹ, gia đình lên hàng đầu. Phương nghĩ mình còn trẻ và đây vẫn là khoảng thời gian để học tập trau dồi kiến thức. Phương chưa cảm thấy áp lực về thời gian.

Phương có thấy cuộc sống của mình quá nhẹ nhàng và mọi thứ như đã được trải thảm không?

Có lẽ vậy! Vì Phương chưa bao giờ sống một cuộc sống khác nên Phương không hình dung mình đang được trải thảm là như thế nào. Chỉ có khoảng thời gian ở Mỹ từ 10 đến 20 tuổi, Phương phải vượt qua nỗi nhớ nhà. Đó là thời điểm hình thành nhân cách nhưng Phương lại không được ở gần ba mẹ, nhiều thắc mắc không biết hỏi ai. Tính Phương ít tâm sự với gia đình, dù quan tâm ai đó cũng không nói ra. Mẹ Phương thường nói “mẹ hối hận vì để Phương đi Mỹ khi còn nhỏ quá!”. Chỉ vậy thôi! Còn lại Phương tự nhận thấy cuộc sống mình... không chê vào đâu được. (cười)

Cuộc sống của Phương khi còn ở Mỹ khác ở Việt Nam như thế nào?

Cuộc sống ở Mỹ đòi hỏi sự tự lập, cởi mở. Môi trường đó khơi dậy tính cạnh tranh cao và ý thức luôn biết học hỏi để hoàn thiện. Việt Nam thì khác, thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Từ lúc Phương vô showbiz đến giờ, Phương có nhận được lời ngỏ của đại gia nào chưa?

Chưa. Phương cũng không biết tại sao như vậy nữa! (cười), Phương cũng nghe nói rất nhiều về chuyện nếu mà mình tham gia showbiz được chút tiếng tăm thì sẽ có đại gia tìm số điện thoại nhắn tin hỏi này hỏi kia, nhưng Phương khẳng định là mình chưa bao giờ bị như vậy.

Ba mẹ Phương có lo lắng vì những chuyện đó không?

Chuyện đó thì ba mẹ Phương không cần lo, vì ba mẹ tin tưởng chắc chắn Phương sẽ biết cách xử lý. Làm sao có chuyện Phương vì cái gì đó mà đánh đổi được.

Gần đây tình trạng người nổi tiếng hay bị theo dõi, chụp hình… với các câu chuyện giật gân câu khách đang rầm rộ. Phương có sợ chuyện đó xảy ra với mình?

Với tình trạng showbiz nhiễu loạn thông tin, Phương không lo lắng vì mình đâu có làm gì xấu để sợ. Phương chỉ không muốn cuộc sống riêng tư của mình bị quấy rối hay nhiều chuyện bình thường bỗng nhiên bị thêu dệt lên thành chuyện xấu.

Đi sự kiện có đem lại thu nhập cho Phương?

Mắc cỡ mà nói, trước đây Phương chưa bao giờ kiếm tiền nên cần gì cũng ngửa tay xin tiền ba mẹ. Còn bây giờ thì Phương hết phải xin ba mẹ rồi. Theo Phương thì người mẫu Việt Nam thu nhập khá cao đấy chứ! Phương là người mới mà đã thu nhập được như vậy rồi, huống hồ gì những người mẫu khác.

Mẫu bạn trai của Phương như thế nào?

Mẫu đàn ông lý tưởng của Phương là độc lập, bản lĩnh, cứng rắn bên ngoài nhưng bên trong là người lãng mạn và yêu thương gia đình.

Cảm ơn Phương vì cuộc trò chuyện!

Ngân Vi
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.