Gian nan mua vé tàu Tết

22/11/2011 12:51 GMT+7

(TNO) Câu thông báo "Server is busy" (nghẽn mạng) cùng màn hình trắng xóa là tình trạng nhiều hành khách gặp phải sáng nay 22.11, vào thời điểm bắt đầu bán vé tàu Tết đợt 2.

(TNO) Câu thông báo "Server is busy" (nghẽn mạng) cùng màn hình trắng xóa là tình trạng nhiều hành khách gặp phải sáng nay 22.11, vào thời điểm bắt đầu bán vé tàu Tết đợt 2 (đi các ga từ Sài Gòn đến Huế).

>> Từ 22.11, bán vé tàu tết đợt 2
>> Mua vé tàu Tết: Lại nghẽn

Mạng lại nghẽn

Với account đã được đăng ký cùng những thông tin cần thiết để đặt vé, chị Nguyễn Thị Thu Trang (ngụ đường Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) mở sẵn trang vetau.com.vn từ 7 giờ sáng.

 
Mạng bán vé tàu lại nghẽn - Ảnh: Nguyên Mi

"Trước 8 giờ sáng trang web vào bình thường nhưng lúc này chưa có bán vé. Đến giờ bán (8 giờ sáng) thì mạng báo bị nghẽn ("Server is busy") và tôi không thể truy cập trang web đặt vé được", chị Trang cho biết.

Chị Trang sau đó đã liên tục thoát ra và truy cập lại website nhiều lần. Hơn 2 giờ sau, may mắn hơn chị truy cập được đến mục "đặt chỗ" nhưng khi chọn chỗ xong thì mạng đứng và bị thoát ra.

Không đặt được vé, nhiều hành khách sốt ruột đã đến trực tiếp Ga Sài Gòn để đặt vé... qua mạng. Hàng chục người cùng dán mắt vào màn hình máy tính được đặt ở ga cho khách đặt vé. Chờ đợi! Nhưng tình trạng đặt vé qua mạng ở ga cũng không cải thiện gì hơn.

 
Nhiều hành khách sốt ruột đã đến tận Ga Sài Gòn để đặt vé... qua mạng - Ảnh: Nguyên Mi

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, từ 8 - 9 giờ sáng mạng vetau.com.vn luôn báo nghẽn. Đến khoảng 11 giờ trưa nay, website vetau.com.vn mới có thể vô dễ dàng hơn. Mặc dù, đợt này không nghẽn mạng hoàn toàn như đợt 1 nhưng lại "nghẽn chỗ".

“Chỗ ngồi đang bị chiếm dụng”

Kiên trì mãi đến hơn 11 giờ 30 phút trưa thì chị Trang mới đặt được 4 vé đi Đà Nẵng cho cả nhà. "Tôi phải chọn cách "đặt chỗ tự động", còn chỗ nào trống được xếp thì ngồi chỗ đó vì khi "đặt chỗ tự chọn" thì nhiều chỗ ngày mình chọn đã kín", chị Trang nói.

 
Đến khoảng 11 giờ trang "Đặt chỗ" của vetau.com.vn có thể vô dễ dàng hơn - Ảnh: Nguyên Mi

Tình trạng chỉ mới ngay thời điểm đầu bán vé mà hầu hết các chỗ ngồi trên tàu đều được báo là “chỗ ngồi đang bị chiếm dụng” cũng được nhiều hành khách phản ánh với phóng viên Thanh Niên Online.

"Tôi không hiểu sao với 28.000 vé tàu như nhà ga công bố mà tôi đặt chỗ đi Đà Nẵng vào các ngày 19, 20, 21 đều bị báo là “chỗ ngồi đang bị chiếm dụng”. Cả nhà tôi phải huy động 4 người ngồi máy tính để đặt chỗ nhưng thông tin website báo đều kín vé", ông Bùi Hữu Tâm (ngụ đường Kha Vạn Cân, Q.Thủ Đức) bức xúc.

 
Cầm được chiếc vé tàu về quê ăn tết là chặng đường gian nan của nhiều người dân - Ảnh: Nguyên Mi

Giải thích về tình trạng này, ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng Ga Sài Gòn, cho biết: Có thể do vào cùng một thời điểm số lượng người cùng truy cập vào đặt cùng một chỗ quá đông nên bị “nghẽn” chỗ. Cũng có thể, hành khách không tìm được thông tin chỗ ngồi do chọn chỗ sai. Ví dụ nếu muốn mua vé đi từ Sài Gòn đến Tuy Hòa mà chọn tàu SE2 hoặc SE4 thì không thể có chỗ vì những chuyến tàu này không đỗ ga Tuy Hòa.

Theo ông Thành, có những chỗ vào thời điểm này không có nhưng qua ngày khác đặt lại có vì hành khách giữ chỗ nhưng không thanh toán. Những chỗ ngồi đó sẽ được ga tự động thu hồi và đưa trở lên hệ thống vetau.com.vn để bán cho hành khách.

Xem ra với những tình trạng như trên thì việc có được chiếc vé tàu về quê ăn Tết đối với nhiều người dân thật quá xa vời.

Chiều 22.11, ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, cho biết tính đến 15 giờ cùng ngày, đã có 8.849 phiếu đặt chỗ thành công, với số chỗ được đặt là 19.830.

Tại thời điểm bắt đầu bán vé đợt 2 vào buổi sáng, số lượng truy cập vào website vetau.com.vn khoảng 60.000 lượt.

Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn lưu ý, đối với những chỗ đã đặt, khách hàng thanh toán tiền trong vòng 72 giờ kể từ khi đặt chỗ thành công; quá thời hạn trên hệ thống sẽ tự động thu hồi chỗ đã đặt.

Nguyên Mi

Nguyên Mi

>> Từ 22.11, bán vé tàu tết đợt 2
>> Mua vé tàu Tết: Lại nghẽn
>> Từ 8 giờ ngày 15.11, bán vé tàu tết qua mạng
>> Vé tàu tết tăng 10 - 39%
>> Bán 60.000 vé tàu tết ngày cao điểm qua mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.