Bắn súng sơn “hớp hồn” bạn trẻ

24/11/2011 19:00 GMT+7

(TNO) Đánh trận giả với súng sơn (paintball) đang trở thành trò tiêu khiển cảm giác mạnh cực "hot" của giới trẻ TP.HCM vào dịp cuối tuần.

(TNO) Đánh trận giả với súng sơn (paintball) đang trở thành trò tiêu khiển cảm giác mạnh cực "hot" của giới trẻ TP.HCM vào dịp cuối tuần.

>> Xả hơi bằng trò bắn súng

Đủ kiểu lăn, lê, bò, trườn

10 giờ sáng, những tiếng đùng đoàng liên hồi vang lên tại khu đất thuộc Tiểu đoàn phòng không 2, phường Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM.

Trên sa hình nhiều chướng ngại vật, lô cốt, kho xăng và cả máy bay mô hình, hàng loạt anh lính mặc áo giáp đỏ, đội mũ bảo hộ cầm súng đang cố sức bắn trả nhóm lính giáp xanh đang ào lên tấn công tới tấp ở phía bên kia "chiến tuyến".

 
Hai người chơi đang nấp chờ cơ hội bắn trả đối phương - Ảnh: Trí Quang

Trận đánh diễn ra ác liệt, những tia đạn xé gió bay vèo vèo thành tiếng, găm thẳng vào các lô cốt, chướng ngại vật vỡ toang thành vệt sơn đỏ.

Chốc lát đã xuất hiện vài tay súng từ từ đứng dậy giơ hai tay lên đầu đi ra khỏi sa hình. Họ là những người vừa bị trúng đạn, được trọng tài, người cầm cờ đứng ở giữa, ra lệnh dừng cuộc chơi.  

Chỉ khoảng 2 phút sau, trận đánh đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía đội giáp xanh nhờ có lối tấn công phủ đầu và di chuyển khôn ngoan.

“Đội giáp xanh bắn rát quá bên đội mình chịu không nổi. Nhưng game sau sẽ cố gỡ hòa”, Thanh Trung, một thành viên của đội giáp đỏ vừa nói vừa thở hổn hển sau game đầu tiên.

Trung vốn là game thủ, rất khoái các trò chơi đấu súng nên khi nghe khai trương câu lạc bộ bắn súng sơn ở Q.12, liền đến thử sức ngay.

 
Một bạn trẻ trông rất "ngầu" trong bộ trang phục, phụ kiện của quân đội - Ảnh: Trí Quang

“Cảm giác lăn, lê, bò, trườn, nằm rạp người xuống đất, nấp phía sau vật cản nghe đạn bay vèo vèo trên đầu rất khác lạ. Chơi trò này mình trải nghiệm được phần nào đó sự ác liệt và căng thẳng của một trận chiến thật sự của những người lính”, Thanh Trung hồ hởi cho biết.

Theo Trung, thế mạnh của môn chơi mới toanh này là giúp người đánh trận giả tăng khả năng quan sát, di chuyển thông minh và nhanh nhạy trong xử lý tình huống.

Sau khi khai trương được vài tháng, câu lạc bộ bắn súng sơn quy mô khá lớn nói trên đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Hầu như ngày nào trong tuần, các nhóm bạn trẻ cũng nườm nượp rủ nhau đến đây để trải nghiệm cảm giác được cầm súng đánh trận giả thú vị.

 
Một trong những sa hình được mô phỏng theo hình thức chiến trường tại CLB súng sơn ở Q.12 - Ảnh: Trí Quang

Trúng đạn vẫn... cười tươi

Chỉ cần bỏ ra 50.000 đồng để mua vé kèm theo tiền mua đạn sơn, người chơi được trang bị súng, áo giáp, mũ bảo hộ rồi chia thành 2 nhóm xung trận.

Trước khi chơi, các bên sẽ được huấn luyện sơ bộ các kỹ năng dùng súng, cách di chuyển, ẩn nấp ở sa hình cũng như phương pháp lợi dụng địa thế, địa vật để bình tĩnh phòng thủ hay ồ ạt tấn công…

Mỹ Linh, một bạn trẻ ở Q.Tân Bình, thì cho rằng paintball thật sự là môn thể thao vừa giúp xả stress hữu hiệu vừa giúp người chơi tập thể lực rất tốt.

“Mình cũng đã thử sức với trò này được vài lần và thấy rất vui. Cảm giác bắn hạ được đối phương rất lạ và ấn tượng. Nhờ đòi hỏi sự vận động toàn thân nên trò này còn giúp mình giảm cân đáng kể”, Mỹ Linh cười nói sau khi bị đối phương bắn hạ.

 
Bắn súng sơn đang trở thành trò tiêu khiển cảm giác mạnh cực "hot" trong giới trẻ - Ảnh: Trí Quang

Anh Nguyễn Tiến Công, Phó giám đốc công ty TNHH Trí Long, điều hành câu lạc bộ bắn súng sơn nói trên cho biết trò chơi bắn súng sơn đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

“Chúng tôi liên kết với Lữ đoàn phòng không 77 thành lập CLB súng sơn đầu tiên tại TP.HCM với nỗ lực đưa paintball trở thành môn thể thao phổ biến ở Việt Nam”, anh Tiến Công nói.

Được biết, trên diện tích hơn 3ha, CLB trên có hẳn nhiều loại sa hình từ đơn giản đến phức tạp để người chơi rèn kỹ năng tác chiến trong trận giả.

Không ít bạn trẻ lần đầu chơi rất sợ bị đau khi trúng đạn, nhưng sau khi trải nghiệm xong cảm giác bị bắn hạ, ai cũng cười tươi và háo hức cầm súng chơi tiếp.

Có thể nói, bắn súng sơn đang dần trở thành trò tiêu khiển mới hết sức lành mạnh, bổ ích dành cho bạn trẻ TP.HCM và nhiều tỉnh thành lân cận.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.