Những thói quen làm bạn “xấu”

21/11/2011 15:39 GMT+7

Nheo mắt Nhiều bạn gái có thói quen nheo mắt khiến vùng da quanh mắt hình thành các vết chân chim, khó phục hồi được và trông sẽ già trước tuổi. Dù chỉ là ý thích nhất thời hay chỉ là trò đùa tinh nghịch thì cũng đã đến lúc nên bỏ thói quen này.

Nheo mắt

Nhiều bạn gái có thói quen nheo mắt khiến vùng da quanh mắt hình thành các vết chân chim, khó phục hồi được và trông sẽ già trước tuổi. Dù chỉ là ý thích nhất thời hay chỉ là trò đùa tinh nghịch thì cũng đã đến lúc nên bỏ thói quen này.

Liếm môi

Môi khô, bong tróc, phản xạ xảy ra ngay lúc đó là bạn sẽ đưa lưỡi lên liếm. Việc liếm môi mang lại cảm giác đỡ khô rát. Tuy nhiên, khi hết “lớp phủ mềm mại” đó, môi sẽ trở về trạng thái ban đầu, thậm chí còn có xu hướng khô và nứt nẻ hơn. Nếu có thói quen này, bạn nhớ thủ sẵn bên mình một hũ kem dưỡng hoặc thỏi son dưỡng để làm ẩm môi khi cần thiết.

Lạm dụng việc tẩy da mặt

Tẩy tế bào chết cho da là điều cần thiết, nhưng điều này không có nghĩa là ngày nào cũng tẩy sạch da, bởi tẩy rửa quá nhiều sẽ làm mất lớp ẩm tự nhiên khiến da trở nên khô ráp.

Dụi mắt

Thói quen này có tác động tiêu cực tới đôi mắt, nhất là khi bạn đeo mi giả, uốn mi hoặc nối mi. Khi dụi mắt, những hạt nhỏ của mascara rơi vào trong mắt gây sưng tấy, đỏ mắt dễ dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn.

Dùng mỹ phẩm cũ

Mỗi loại mỹ phẩm đều có hạn sử dụng của nó. Khi chất bảo quản trong mỹ phẩm hết tác dụng, chúng sẽ phân hủy gây nên các vấn đề cho da.

Tắm quá nhiều

Giải pháp tốt nhất để làm sạch bụi bẩn trên cơ thể là tắm. Tuy nhiên không nên tắm quá nhiều lần trong ngày, đặc biệt là vào mùa đông vì thời tiết này có thể làm da bạn trở nên khô, sần sùi và bong tróc. Khi tắm nên dùng khăn mềm xoa khắp cơ thể với sữa tắm ít chất tẩy.

Sờ tay lên mặt

Mỗi lần sờ tay lên mặt là bạn đang trực tiếp chuyển vào da mình bụi bẩn và các vi khuẩn. Da bẩn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Luôn đảm bảo rửa tay thật sạch mỗi khi muốn sờ lên mặt.

Giật tóc

Khi suy nghĩ về một điều gì đó nan giải, hoặc có tâm trạng bực bội, căng thẳng, nhiều người có thói quen đưa tay lên đầu bứt tóc. Hành động này về lâu dài sẽ gây tổn hại cho da đầu và tóc. Kết cục tóc sẽ thưa dần, thậm chí có thể bị hói.

Bẻ khớp tay

Một điều chắc chắn rằng thường xuyên bẻ các khớp ngón tay sẽ làm cho xương ngón tay trở nên to và thô. Một bàn tay thô ráp dĩ nhiên là không đẹp tí nào, nhất là đối với các bạn gái. 

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.