iPhone lại qua mặt BlackBerry

21/11/2011 14:38 GMT+7

(TNO) iPhone đã vượt BlackBerry trở thành điện thoại thông minh hàng đầu được sử dụng trong giới những người phải làm việc lưu động.

(TNO) iPhone đã vượt BlackBerry trở thành điện thoại thông minh hàng đầu được sử dụng trong giới những người phải làm việc lưu động.

>> Doanh nghiệp đã chuộng iPhone hơn BlackBerry

Báo cáo về nguồn nhân lực lưu động hàng đầu của iPass định nghĩa một nhân viên thuộc dạng làm việc di chuyển là người sử dụng thiết bị di động, bao gồm laptop, smartphone, điện thoại di động và máy tính bảng, để truy cập các hệ thống phục vụ cho mục đích công việc.
 
Theo iPass, trụ sở tại California, iPhone hiện nắm 45% thị phần smartphone trong giới lao động di động, tăng từ 31% hồi năm ngoái. Trong năm 2010, BlackBerry, từng chinh phục đông đảo giới doanh nhân và lao động chuyên nghiệp, giữ vị trí số 1 với 35% thị phần.

 
iPhone được lựa chọn nhiều nhất trong giới những người làm việc lưu động - Ảnh: LA Times

“Thật ra BlackBerry cũng không mất nhiều thị phần lắm khi rơi khỏi vị trí dẫn đầu, do các smartphone khác cũng đang tăng trưởng mạnh”, theo báo cáo của iPass. Thị phần của nhãn hàng quả mâm xôi giảm nhẹ xuống còn 32%.

Khảo sát cũng cho thấy độ tuổi trung bình của một nhân viên lưu động vào khoảng 41, trẻ hơn 5 tuổi so với một năm trước đó. Hiện 95% người lao động dạng này sở hữu smartphone, tăng từ 85% trong năm 2010, và trong số này 91% sử dụng điện thoại để làm việc, tăng từ 69% hồi năm ngoái.
 
Người lao động di chuyển sở hữu máy tính bảng trong quý 3 năm 2011 tăng lên 44% từ con số 33% trong quý 2.

Báo cáo của iPass cũng cho thấy tác động mạnh mẽ của thiết bị di động đối với những người luôn làm việc theo kiểu lưu động. 40% người được hỏi cảm thấy mất phương hướng khi không cầm trên tay công cụ giúp họ kết nối với thế giới bên ngoài, 34% cho biết sẽ bị quẫn trí, trong khi 10% người cảm thấy bị cô lập.

Phi Yến (Los Angeles Times)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.