Cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định

21/11/2011 15:58 GMT+7

(TNO) Đầu giờ chiều nay 21.11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư đã phát đi cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định.

(TNO) Đầu giờ chiều nay 21.11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư đã phát đi cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định.

Theo đó, do tầng thấp chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc kết hợp với địa hình, trong khi trên các tầng cao chịu sự chi phối của đới gió đông ẩm dày, những ngày tới ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và giông.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài tới 4-5 ngày. Lũ thượng nguồn các sông từ Quảng Trị đến Bình Định đang lên.

Dự báo, đêm nay và sáng mai 22.11, mực nước các sông từ Quảng Trị đến Bình Định tiếp tục lên nhưng còn dưới mức báo động 1, riêng các sông ở Thừa Thiên-Huế có khả năng lên mức báo động 1 và trên báo động 1, sau đó biến đổi chậm.

Từ đêm mai 22.11, do mưa to có khả năng tăng trở lại, lũ các sông Quảng Trị đến Bình Định sẽ lên lại và có thể kéo dài 3-4 ngày.

Trong đợt lũ này, lũ trên các sông ở Quảng Trị, Bình Định có khả năng lên mức báo động 1 - báo động 2, các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi lên mức báo động 2, có nơi trên báo động 2.

Các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định cần chủ động đề phòng lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.