Yêu chồng quá hớp!

21/11/2011 01:01 GMT+7

Hiền đi làm với đôi mắt sưng húp, trên cơ thể vẫn còn vài vết tím bầm. Nhìn Hiền, bạn bè đồng nghiệp thân thiết vừa thương vừa giận.

Hiền đi làm với đôi mắt sưng húp, trên cơ thể vẫn còn vài vết tím bầm. Nhìn Hiền, bạn bè đồng nghiệp thân thiết vừa thương vừa giận.

Hiền quen và yêu Tiến từ hồi đại học. Tình yêu đó mọi người xung quanh đều biết, bởi Hiền kể lể khắp nơi, mong tìm những lời khuyên hữu hiệu, những biện pháp hay ho nhằm nắm giữ trái tim người đàn ông cô yêu. Hiền làm đủ mọi cách, không tiếc gì để có thể chinh phục Tiến. Ai cũng chặc lưỡi nghĩ, mới yêu mà Hiền đã “lụy” như thế, sau này chắc phải khổ dài dài.

Tiến là người đơn giản, sao cũng được, càng không hẳn là sở khanh. Bởi khi Hiền mang bầu lúc mới vừa tốt nghiệp, anh chàng cũng lo lắng sợ hãi đến… trốn biệt. Hiền khổ sở, nhưng không một lời oán trách. Cô len lén sống với cái bụng mỗi ngày mỗi lớn, không một ngày được hưởng những chăm sóc ưu ái của một bà bầu bình thường. Tiến chẳng dám công khai, chuyện cưới xin lại càng lừng khừng. Trước sự động viên của bạn bè chung, Tiến cuối cùng cũng quyết định dọn về sống cùng Hiền, chuẩn bị đón đứa trẻ chào đời, mở đầu cho một gia đình mới.

 
Minh họa: DAD 

Hiền chiều chồng hết cỡ. Mọi việc lớn bé trong nhà một tay cô chu toàn. Cùng đi làm, nhưng Tiến chẳng phải lo toan gì cả, Hiền tự ôm đồm hết mọi gánh nặng từ kinh tế đến chăm sóc con, “đối nội, đối ngoại”. Tiến về đến nhà là có sẵn nước sâm nhà nấu mát rượi, đi tắm có người soạn đồ, ngủ dậy có Hiền nặn kem đánh răng để sẵn, ăn uống hầu hết đều nấu theo khẩu vị của Tiến. Anh chàng thoải mái tận hưởng mọi chăm sóc lo toan Hiền dành cho mình, coi đó là bổn phận hiển nhiên của cô. Ai cũng dễ dàng nhận thấy, tình cảm giữa hai vợ chồng Hiền chỉ tồn tại có một chiều, làm sao tránh được lúc chênh vênh.

Mà Hiền nào có phải là một người kém cạnh gì. Bề ngoài dễ nhìn, lại dịu dàng nhỏ nhẹ. Ra ngoài xã hội, cô cũng là một phụ nữ có năng lực, chịu thương chịu khó, được lòng mọi người. Duy chỉ có thói quen tằn tiện đến mức ky bo bắt đầu từ ngày sống bên Tiến của Hiền là làm ai nấy bực mình. Sau lưng Hiền, không ít tiếng xì xầm rằng, chắt bóp hà tiện với bản thân và người khác cho lắm, rồi thì cũng cung cúc… nuôi trai. Người nhẹ nhàng hơn thì không nén được tiếng thở dài thương cảm.

Sướng quá đâm hư. Chân lý đó ít nhiều đúng trong trường hợp của Tiến. Giờ thì anh chàng cũng lén lút cặp kè, chơi bời đây đó. Đổi lại, Tiến lại có tật hay ghen. Bất kỳ biểu hiện bình thường nào của Hiền với người khác phái đều là không đàng hoàng. Tiến sẵn sàng đánh vợ để dạy dỗ. Những lần như vậy, Hiền đều nhẫn nhịn đưa đầu ra đỡ, kèm theo vô số lời xin lỗi, dù trận đòn đó có lỗi của cô hay không cũng mặc.

Tiến tuyên bố rằng, chiều nào không nhậu là thấy trống vắng khó ngủ. Có khi, mãi khuya Tiến vẫn chưa về. Con bệnh, một mình Hiền chở đi bệnh viện, cho uống thuốc, dỗ ngủ, rồi thì cô thức chờ chồng về. Hiền không bao giờ đi ngủ khi Tiến còn đang phải… lang thang bên ngoài. Đôi khi, giữa cuộc vui, Tiến nhận được thoại của Hiền, bấm nghe, để nhận được câu hỏi rất ngọt ngào từ vợ: “Anh đang nhậu ở đâu, để em nướng mực mang qua!”.

Nghe chuyện, nhiều chị em trầm trồ rằng, “yêu” chồng đến như thế, quả là hiếm hoi và đáng “nể phục”.

Hoàng My

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.