Phát hiện tham nhũng từ vụ trộm

20/11/2011 02:10 GMT+7

Hôm 18.11 cảnh sát Thái Lan công bố đã bắt được 2 tên trộm theo lời cáo giác của thư ký Bộ trưởng Giao thông Suphoth Sublom. Lợi dụng cơ hội mọi người mất cảnh giác trong tình

Hôm 18.11 cảnh sát Thái Lan công bố đã bắt được 2 tên trộm theo lời cáo giác của thư ký Bộ trưởng Giao thông Suphoth Sublom. Lợi dụng cơ hội mọi người mất cảnh giác trong tình hình lũ lụt, 2 tên trộm đã vào nhà người thư ký và lấy trộm 5 triệu baht hồi tuần trước. Tuy nhiên, điều mà cơ quan điều tra muốn tuyên bố với công chúng chính là vụ tham nhũng được phát hiện từ vụ trộm này, một câu chuyện hy hữu ở Thái Lan.

Theo cánh sát, 2 tên trộm lấy cắp 200 triệu baht chứ không phải 5 triệu baht như cáo giác của người bị mất cắp Suphonth. Kẻ trộm khai rằng họ theo dõi căn nhà của Suphonth hơn 1 năm nay và biết người thư ký cất giữ một lượng tiền lớn từ những vụ hối lộ. Họ còn khai rằng sau khi đã hạ gục 2 bảo vệ, họ đột nhập vào nhà và phát hiện có đến 1 tỉ baht (700 tỉ đồng) trong két sắt, nhưng vì không vác nổi lượng tiền nhiều như thế nên cả 2 chỉ lấy 200 triệu baht.

Sở dĩ tên trộm biết căn nhà này là vì một đồng bọn (người này vẫn chưa bị bắt, đường dây này có 4 tên) là một quân dân và biết thông tin về đường dây tham nhũng liên quan đến người của Bộ Giao thông. Ông Suphoth đã phủ nhận sở hữu số tiền lớn nói trên trong khi Bộ trưởng Giao thông Thái Lan không có bình luận gì đặc biệt ngoài việc cho rằng đó là vấn đề của người thư ký và Bộ không liên quan. Tuy nhiên, theo cảnh sát Thái Lan, ông Suphoth có thể đã cố tình cáo giác sai lệch để đánh lạc hướng cuộc điều tra tham nhũng.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.