Hàn Quốc bắt 3 tàu cá Trung Quốc

20/11/2011 16:54 GMT+7

(TNO) Cảnh sát biển Hàn Quốc vừa bắt giữ 3 tàu cá Trung Quốc do có hành vi câu trộm và cản trở công vụ trong vùng biển nước này.

(TNO) Cảnh sát biển Hàn Quốc vừa bắt giữ 3 tàu cá Trung Quốc do có hành vi câu trộm và cản trở công vụ trong vùng biển nước này.

Theo thông tấn xã Yonhap (Hàn Quốc), cảnh sát biển trên đảo Jeju đã bắt giữ 1 tàu Trung Quốc đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc lúc 4 giờ 25 phút ngày 19.11.


Cảnh sát biển Hàn Quốc tiếp cận tàu cá Trung Quốc - Ảnh: AFP


Tàu đánh cá Trung Quốc quây lại để né tránh sự vây bắt của cảnh sát biển Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Ngay sau đó, 25 tàu cá Trung Quốc đã áp sát tàu của cảnh sát biển Hàn Quốc và đòi thả chiếc tàu cá bị bắt giữ.

Do các tàu Trung Quốc phớt lờ cảnh báo phải tránh xa tàu Hàn Quốc, cảnh sát biển Hàn Quốc đã huy động 12 tàu tuần tra và 2 máy bay trực thăng để kiểm soát những chủ tàu cá ngang ngạnh đồng thời bắt thêm 2 tàu nữa.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu ngư dân Trung Quốc bị tạm giữ.

Những vụ va chạm bạo lực thường xảy ra giữa cảnh sát biển Hàn Quốc và các tàu cá Trung Quốc hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển Hàn Quốc, theo thông tấn xã Yonhap. Trong một vụ xảy ra mới đây, một sĩ quan của Hàn Quốc đã thiệt mạng.

Vào tháng 3.2011, một tàu Trung Quốc có trọng tải 63 tấn đã cố tình đâm vào tàu tuần tra có trọng tải 3.000 tấn của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc ở ngoài khơi bờ biển phía tây khiến nhiều sĩ quan Hàn Quốc bị thương.

Khang Huy

>> Tàu hàng đâm tàu cá ở Hàn Quốc, 8 người mất tích
>> Nhật bắt giữ thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.