Thả ý tưởng cùng Hollywood

17/11/2011 17:47 GMT+7

(TNTS) Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles, Mỹ (từ 18 - 27.11.2011), cuộc thi Design Challenge được các hãng sản xuất xe hàng đầu tham dự với những ý tưởng cực kỳ độc đáo, có phần điên rồ.

(TNTS) Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles, Mỹ (từ 18 - 27.11.2011), cuộc thi Design Challenge được các hãng sản xuất xe hàng đầu tham dự với những ý tưởng cực kỳ độc đáo, có phần điên rồ.

Design Challenge 2011 có 6 hãng sản xuất xe tham gia, trình diễn cách nhìn nhận chiếc xe của tương lai theo chủ đề "Những chiếc xe ác chiến nhất dành cho phim "bom tấn" của Hollywood". Có lẽ vì thế tại cuộc thi này, dưới dạng kịch bản phim, xe có thể tự vứt bỏ bánh, xe lại có thể treo trên tường, hay xe có chế độ "tàng hình".

Smart 341 Parkour thông minh

 

Thành phố Cantpark, nơi con người sống thân thiện, còn thiên nhiên thật tuyệt mỹ, nhưng tại đây lại thiếu chỗ đỗ xe… và đây là lý do để chiếc Smart 341 Parkour ra đời. Chiếc Smart 341 có thể bay, hay dùng 2 bánh xe sau làm "chân" để "đứng", hay dùng cả 4 bánh xe để bám lên tường. Bánh xe của Smart 341 vừa là động cơ vừa là máy hút bụi…

Ảnh: Design Challenge

Chú ngựa Honda IH

   

Vài trăm năm tới, trái đất bị các thiên thạch lớn hủy hoại, nhiệt độ tăng cao, hạn hán, lũ lụt… Honda IH ra đời trong hoàn cảnh đó, nó có dáng dấp của chú ngựa chiến, khung xe được thiết kế bằng các vật liệu bền, siêu nhẹ và ứng dụng công nghệ nano, nhằm đảm bảo sản xuất tại chỗ cũng như tiết kiệm trong thời buổi khan hiếm nguyên vật liệu.

Subaru HORIZON - Cứu tinh của nhân loại

 

200 năm sau khi dừng quay, trái đất được chia làm 2 nửa mà ở đó chỉ có ban ngày và ban đêm. Loài người ở nửa bóng đêm chế tạo chiếc Subaru đi qua thế giới của ban ngày để lấy nước khoáng. Nhằm cứu đồng loại của mình, đội 4 (gồm 4 người và một con mèo) đã lái xe đi lấy nước khoáng. Cả đội phải vượt qua cánh đồng bão từ, sa mạc nhiệt độ cao, các vùng hóa chất độc hại… Subaru dáng thể thao, có bánh răng cưa (có thể tự vứt bỏ bánh)… hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mũi tên bạc Mercedes-Benz Silver Arrow

 

Trong thế giới tương lai, hai thực thể nhân tạo là Hans05 và Franz02 cho rằng họ không phải là người máy và có thể gây nên thảm họa. Tiến sĩ Crash-Barrier gắng thể hiện sự thống trị của ông ta, trong khi Hans05 và Franz02 bằng mọi nỗ lực cứu chiếc Silver Arrow của mình… Silver Arrow thiết kế dựa trên nền tảng chiếc xe đua Silberpfeil hồi cuối thập niên 1930 kết hợp với xe đua F-1 ngày nay. Xe có hình dáng mũi tên, mạnh mẽ, rất thanh thoát. 

Maybach Berline

 

Có kịch bản dưới dạng truyện cổ tích, Maybach Berline được thiết kế sang trọng, mô phỏng hình cỗ xe ngựa. Xe có chế độ điều khiển từ xa từ trung tâm Maybach Virtual Chauffeur. Lối ra vào của chiếc xe này cũng khác thường: chiếc cửa lớn duy nhất trên nóc xe.

Kẻ tàng hình Hyundai Stratus Sprinter

 

Sinh năm 1829 tại Moscow, Elena sau đó trở thành điệp viên Xô viết trong Thế chiến II. Sau thế chiến, cô dùng chiếc Hyundai Stratus Sprinter đa năng để thực hiện sứ mạng dẹp bỏ các mầm mống chống Cộng sản trên thế giới… Chiếc xe này có thể "tàng hình", vượt qua được mọi địa hình cũng như kết hợp với phi thuyền DB Atlant để đổ bộ tới nơi nào mong muốn.

Ngụy Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.